ข่าว Bitcoin

หุ้น MicroStrategy โตระเบิดพร้อมราคา Bitcoin

Microstrategy Bitcoin.jpg

Bitcoin พุ่ง หุ้น MSTR ของ MicroStrategy ก็พุ่ง! โดยมันเพิ่มขึ้นมากถึง 10% ในระยะเวลาเพียงหนึ่งวันหลังจากการยื่นขอ SEC เพื่อแสดงให้เห็นว่าสมาชิกคณะกรรมการบริหารที่ไม่ใช่พนักงานจะได้รับเงินเป็น BTC

หุ้น MSTR ขององค์กรสถาบันที่เราทุกคนต่างรู้กันดีว่าพวกเขาเชื่อมั่นใน Bitcoin (BTC) อย่าง MicroStrategy ได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนในวันอังคารที่ผ่านมา (13 เมษายน) เนื่องจากแรงดึงดูดของ Cryptocurrency เบอร์ 1 อย่าง Bitcoin (BTC) ในตลาดหุ้นแบบพร็อกซีของคริปโต (Crypto) โดยท่าทีของ BTC เองก็ยังคงแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันหลังจากได้ทลายจุดสูงสุดเดิม ซึ่ง ณ ขณะที่เขียนบทความนี้ ราคาของมันก็ยังคงเดินหน้าต่อไป

ทั้งนี้ทางด้านหุ้นของบริษัทข่าวกรองธุรกิจยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ขึ้นไปแตะระดับสูงสุดระหว่างวัน โดยอยู่ที่ราคา 770 ดอลลาร์ในตลาดหุ้นนิวยอร์กโดยคิดเป็นอัตรากำไร 10% ซึ่งนี่ถือเป็นระดับสูงสุดของหุ้นตัวดังกล่าวนับตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม และนั่นทำให้ปัจจุบัน MicroStrategy มีมูลค่าตลาดรวม 7.5 พันล้านดอลลาร์

แต่นี่ก็ไม่ใช่ข่าวดีสักทีเดียว เพราะแม้จะมีราคาหุ้นจะมีการวิ่งขึ้นก็ตาม แต่ MSTR ก็ยังคงอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลของมันในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยเจ้าหุ้นตัวนี้พุ่งสูงสุดที่ 1,315 ดอลลาร์ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ก่อนที่จะกลับไปที่ระดับต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์

ที่สำคัญก็คือการวิ่งทยานของ MSTR นั้นเกิดขึ้นในขณะที่ Bitcoin พุ่งสูงกว่า 63,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก และได้สร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล แม้ว่าธุรกิจพื้นฐานของ MicroStrategy จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลก็ตาม แต่ด้วยการที่บริษัทได้วางตัวเองให้กลายเป็นองค์กรชั้นนำแห่ง BTC นับตั้งแต่วันที่ CEO อย่างMichael Saylor ตัดสินใจที่จะแปลงงบดุลส่วนใหญ่ของบริษัทเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล นั่นจึงทำให้ BTC และ MicroStrategy นั้นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสายตาของผู้คนทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ถือครอง Bitcoin กว่า91,579BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5.8 พันล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนบทความนี้

ทั้งนี้ MicroStrategy ยังคงตอกย้ำจุดยืนของตัวเองในการอุ้มชู BTC อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พวกเขาได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่าคณะกรรมการของ MicroStrategy จะได้รับการจ่ายโบนัสเป็น BTC แทนเงินสด

“ในอนาคต กรรมการบริหารที่ไม่ได้เป็นพนักงานจะได้รับค่าธรรมเนียมทั้งหมดสำหรับการทำงานในฐานะคณะกรรมการของบริษัทเป็น Bitcoin แทนเงินสด”

อย่างไรก็ตาม MSTR ไม่ใช่สต็อกพร็อกซี Crypto เพียงตัวเดียวที่เพิ่มขึ้นในวันอังคาร โดย Riot Blockchain (RIOT) ได้เพิ่มขึ้น 10% และ Marathon Digital Holdings (MARA) นั้นเพิ่มขึ้น 6%

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase