ข่าว Bitcoin

MicroStrategy ขาดทุน 162 ล้านเหรียญจากการ Hodl BTC

6806364.jpg

สภาวะแดงทั้งแผ่นดินที่สินทรัพย์ดิจิทัลเบอร์ 1 อย่าง Bitcoin มีมูลค่าดิ่งฮวบ ไม่ได้ส่งผลร้ายกับเหล่านักลงทุนรายย่อยเท่านั้น เพราะทาง MicroStrategy เองก็ขาดทุนย่อยยับเช่นเดียวกัน

MicroStrategy Incorporated บริษัทมหาชนด้านซอฟต์แวร์ธุรกิจอัจฉริยะที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq กำลังประสบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ซึ่งเป็นผลมาจากการที่พวกเขายังคง Hodl Bitcoin (BTC) ในขณะที่ความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนในตลาดถูกสั่นคลอนแทบสูญสิ้นแล้วในขณะนี้

ครั้งแรกในประวัติการณ์ที่ MicroStrategy ขาดทุนย่อยยับ

MicroStrategy นั้นเปิดตัวเป็นนักลงทุน Cryptocurrency ด้วยการเคลื่อนไหวครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2020 และท้ายที่สุดพวกเขาก็ขึ้นแท่นเป็นนักลงทุนสถาบันที่โดดเด่นที่สุดในสายคริปโตเลยก็ว่าได้

โดยหากนับตั้งแต่ก้าวแรกจวบจนถึงปัจจุบัน MicroStrategy ได้ทำการสะสม Bitcoin ไปทั้งสิ้นจำนวน 129,218 หน่วย ซึ่งการเข้าซื้อครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่พวกเขาสอย 4,167 Bitcoins ในราคาทั้งหมดประมาณ 190.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ หากถัวเฉลี่ยต้นทุนของการเข้าซื้อสกุลเงิน Bitcoin ในแต่ละครั้งจะพบว่า BTC บริษัทเป็นเจ้าของได้มาในราคาเฉลี่ย 30,700 ดอลลาร์ และใช้เงินในการซื้อเหรียญดังกล่าวเป็นจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 3.97 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม การที่ราคาของ BTC หล่นมาอยู่ที่ $29,472.45 ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ ได้ทำให้มูลค่าของการถือครอง Bitcoin ของ MicroStrategy ตกมาอยู่ที่ 3.808 พันล้านดอลลาร์ และประสบกับสภาวะขาดทุนครั้งแรงเป็นจำนวนเงินสูงถึง 162 ล้านดอลลาร์ นั่นเอง

เหล่านักลงทุนไม่ปลื้มผลขาดทุนในครั้งนี้เอาเสียเลย

เหล่านักลงทุนในตลาดหุ้นดั้งเดิมผู้ถือครองหุ้นของ MicroStrategy นั้นต่างก็ออกมาตอบสนองกับเหตุการณ์ที่ MicroStrategy ขาดทุน กันอย่างพร้อมหน้า โดยเมื่อแนวโน้มความสามารถในการทำกำไรด้วย Bitcoin ของบริษัทลงลดฮวบ มูลค่าหุ้นของบริษัทก็ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Michael Saylor ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ MicroStrategy (MSTR) ได้ออกมาชี้แจงอย่างทันควันบน Twitter ของเขาเกี่ยวกับภาระผูกพันของบริษัท และเงินกู้ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitocin โดยกล่าวว่า

https://twitter.com/saylor/status/1523996525151539203

"หากราคาของ #BTC ต่ำกว่า $3,562 บริษัทสามารถใช้หลักประกันอื่น ๆ ได้"

และนั่นก็ทำให้เหล่านักลงทุนในตลาดจำนวนมากเชื่อว่า Saylor จะไม่ขาย Bitcoin ท่ามกลางการตกต่ำครั้งล่าสุดอย่างแน่นอน

ตลาดแดงมันแรงเสียเหลือเกิน

ชะตากรรมที่คล้ายคลึงกันจากวันแดงเดือดกำลังเกิดขึ้นกับบริษัทที่ข้องเกี่ยว Bitcoin ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อขายหุ้นในตลาดสาธารณะ เนื่องจากแนวโน้มเชิงลบที่กำลังคุกรุ่นในระบบนิเวศ Crypto ได้ให้เหล่านักลงทุนมากหน้าหลายตาเสียความไว้วางใจ และอาจจะนำเงินของพวกเขาไปลงทุนกับบริษัทอื่นแทน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง
พบ 'วาฬ' Arbitrum เริ่มโยกเหรียญกว่า 34 ล้านโทเค็น เข้าสู่กระดานเทรด