ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Michael Saylor มองวิกฤตคริปโต 'จำเป็นต้องมี' แม้จะเจ็บปวด

Rectangle Template   2023 02 06 T111111.197

Michael Saylor มองการล่มสลายของบ.คริปโตปี 2022 'เป็นสิ่งที่จำเป็น' พร้อมชี้อุตสาหกรรมยังต้องการ 'การกำกับดูแลจากผู้ใหญ่' มากกว่านี้

แม้ว่าการล่มสลายของหลากหลายบริษัทคริปโตเมื่อปี 2022 จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอย่างหนัก จนกลายเป็นหนึ่งในปีที่เลวร้ายที่สุดของโลกคริปโต นักลงทุนต่างหนีตายจนบ้างก็ว่าจะไม่กลับมาแตะตลาดนี้อีกต่อไปแล้ว

อ่านข่าวต่อ - 'Jim Cramer' ขอตัดขาด! ลั่นจะไม่แตะคริปโตไปอีกล้านปี โดยเฉพาะ 2 เหรียญใหญ่ SOL - LTC - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม มุมมองของ ‘Michael Saylor’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง MicroStrategy บริษัทที่ถือครอง Bitcoin อยู่มากที่สุดในโลกกลับไม่ได้คิดอย่างนั้น รวมไปถึงยังมองว่า ‘เป็นเรื่องดี’ เสียอีก

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ รายการ Squawk On The Street ช่อง CNBC ได้สัมภาษณ์ Michael Saylor พร้อมกับสอบถามถึงความเคลื่อนไหวในฝั่งการลงทุน Bitcoin ของบริษัทหลังจากงบการเงินไตรมาส 4 ออกมาแล้วพบว่าขาดทุนจาก Bitcoin ไปถึงเกือบ 200 ล้านดอลลาร์

อ่านข่าวต่อ - เปิดงบ Q4 พบ 'MicroStrategy' สูญมูลค่า BTC เฉียด 200 ล้านดอลล์ - CryptoSiam

เมื่อพิธีกรได้ถามถึงมุมมองต่อข้อกฎหมายสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต เพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมาของบรรดาบริษัทคริปโตที่เกิดขึ้นจากการที่ข้อกฎหมายยังไม่ครอบคลุมเท่าที่ควร

การล่มสลายของบริษัทคริปโตมันเจ็บปวดในระยะสั้น แต่มันเป็นอะไรที่จำเป็นในระยะยาวเพื่อให้อุตสาหกรรมเติบโตขึ้น

สิ่งที่อุตสาหกรรมต้องการคือการกำกับดูแลจากผู้ใหญ่ มันต้องการ Goldman Sachs มันต้องการ Morgan Stanley หรือ BlackRock เข้ามาสู่อุตสาหกรรม มันต้องการแนวทางปฎิบัติที่ชัดเจนจากคองเกรซ มันต้องการข้อกฎหมายที่ชัดเจนจาก ก.ล.ต.

นอกจากนี้ยังมองว่าการล่มสลายของบริษัทคริปโตครั้งล่าสุด เป็นการบังคับให้อุตสาหกรรมได้เรียนรู้ว่าโลกของเราจำเป็นต้องมีระบบที่มั่นคง และโปร่งใสสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้ระบบการเงินสามารถเดินไปข้างหน้าต่อไปได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC