ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เจ้าเมืองไมอามียัน ยังรับเงินเดือนด้วย Bitcoin อยู่ ซ้ำมูลค่ายังเพิ่้มขึ้นอีก!?

Rectangle Template   2023 01 22 T113157.623

'รับเงินเดือนด้วย BTC' เป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือไม่? ฟังเสียง 'Francisco Suarez' นายกเทศมนตรีไมอามี ผู้รับเงินเดือนด้วยคริปโตมาตั้งแต่ All-time high ครั้งก่อน ลั่น! เป็นการลงทุนที่ดี

ถ้าย้อนกลับไปสักปีกว่า ก็คงจะจำกันได้ว่า ‘Francisco Suarez’ นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี เจ้าเมืองสายคริปโตตัวจริง ตัดสินใจรับเงินเดือนด้วย Bitcoin สร้างความตะลึงให้กับอุตสาหกรรมอยู่ไม่น้อย

อ่านข่าวต่อ - นายกฯไมอามีเตรียมรับเงินเดือนเป็น Bitcoin - CryptoSiam

แล้วแน่นอน จนถึงทุกวันนี้เจ้าตัวก็ยังคงรับเงินเดือนด้วยคริปโตอยู่ โดยเริ่มตั้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 ช่วงที่ราคา Bitcoin พุ่งทะยานขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์ ที่ทุกวันนี้เหลือเพียง 23,000 ดอลลาร์ ราคาร่วงลงมา -67% ตั้งแต่ที่เขาตัดสินใจ

ล่าสุด Francisco Suarez ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ถึงประเด็นดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับกล่าวในทำนองว่า ‘ไม่เสียใจเลยสักนิด’ ที่ตัดสินใจรับเงินเดือนด้วย Bitcoin ในครั้งนั้น และ 'มูลค่ายังเพิ่มขึ้นอีกด้วย'

<i>Francisco Suarez&nbsp;นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ขณะให้สัมภาษณ์กับ CNBC<br>รูปภาพ: CNBC</i>
Francisco Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ขณะให้สัมภาษณ์กับ CNBC
รูปภาพ: CNBC

คุณต้องเข้าใจว่าผมได้รับเงินทุก 2 สัปดาห์ ดังนั้นมันจะไม่เหมือนกับการที่คุณซื้อทั้งหมดที่ 60,000 และตอนนี้เราอยู่ที่ 20,000 มันไม่ใช่อย่างนั้น

จริงๆ แล้วตั้งแต่ผมรับเงินเดือนด้วย Bitcoin เงินเดือนผมเพิ่มขึ้นนะ มันเป็นการลงทุนที่ดี และไม่ใช่ว่าผมไปเทรดมันด้วย

คำนวณแล้ว มูลค่าเพิ่มจริง

ซึ่งการรับเงินเดือนด้วย Bitcoin ของ Francisco Suarez ก็ดูคล้ายกับการลงทุนแบบ ‘DCA’ ที่เป็นการทะยอยเข้าซื้อสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่งตามระยะเวลาที่กำหนด อย่างเช่นทุกสัปดาห์, ทุก 1 เดือน หรือทุก 2 เดือน เป็นต้น

ถ้าหากใช้เครื่องมือคำนวณ DCA อย่างเว็บไซต์ dcabtc.com โดยตั้งค่าให้ซื้อครั้งแรกเมื่อ 1 ปีที่แล้ว และทะยอยเข้าซื้อเรื่อยๆ ทุก 2 สัปดาห์ ก็จะพบว่ามูลค่าเพิ่มอยู่ที่ 0.15% จริงอย่างที่เจ้าเมืองไมอามีกล่าว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC