ข่าว Bitcoin

นายกฯไมอามีเตรียมรับเงินเดือนเป็น Bitcoin

Francis Suarez Speaks During the Bitcoin 2021 Conference in Miami Florida U S on Friday June 4 2021.jpg

Francis Suarez นายกเทศมนตรีแห่งไมอามีระบุว่าเขาจะเริ่มรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน นายกฯ Suarez ได้ออกมาโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ ถึงเป้าหมายที่จะกลายเป็นสมาชิกวุฒิสภาคนแรกในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้รับเงินเดือนเป็น Bitcoin (BTC) ตามเอกสารระบุถึงการจ่ายเงินเดือนของหน่วยงานรัฐได้แสดงให้เห็นว่านายกเทศมนตรีแห่งไมอามีรายได้ต่อปีรวมสุทธิ 97,000 ต่อปี นับตั้งแต่ปี 2016 ไปจนถึง 2017 นั่นหมายความว่าเขาจะได้รับเช็คเงินเดือนมูลค่ามากกว่า 8,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเท่ากับ 0.13 BTC (ณ ขณะที่ 1BTC = 63,404 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ) เขากล่าวว่าเขาต้องการใช้แอปพลิเคชั่น Bitwage หรือ Strike มากกว่าให้รัฐบาลท้องถิ่นพยายามแปลงเช็คเงินสดให้กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัล

https://twitter.com/FrancisSuarez/status/1455562833006059528?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1455562833006059528%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fmiami-mayor-plans-to-accept-first-paycheck-entirely-in-bitcoin

คำแถลงการณ์ข้างต้นได้ถูกเผยแพร่ออกมาในช่วงเช้าของวันเลือกตั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงแม้ว่าตำแหน่งงานหลายตำแหน่งภายในหน่วยงานรัฐบาลกลางของสหรัฐจะยังไม่เปิดรับสมัครในช่วงกลางปี 2022 ก็ตาม โดยหน่วยงานระดับท้องถิ่น และระดับรัฐ รวมไปถึงนายกเทศมนตรีแห่งไมอามี่ก็จะต้องถูกลงคะแนนเลือกตั้งอยู่ดี โดย Suarez จะเป็นตัวเต็งท่ามกลางผู้สมัครที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดอีก 6 คน

Crypto Hub แห่งแรก

นายกฯ Suarez ได้กล่าวถึงความตั้งใจที่จะเปลี่ยนไมอามีให้กลายเป็นเมืองที่น่าดึงดูดที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยการทำให้รัฐกลายศูนย์กลางสำหรับผู้คนในวงการคริปโต และ บล็อกเชน ที่มาพร้อมกับร่างกฎหมายคริปโตฉบับใหม่ ส่งผลให้ผู้ประกอบการ และบรรดานักจัดกิจกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลต่างพากันหลั่งไหลเข้ามาสู่ไมอามีมากขึ้น โดยล่าสุดการประชุม Bitcoin ประจำปี 2021 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ได้ถูกจัดขึ้นที่ไมอามีเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ธุรกิจร่วมลงทุนอย่าง Borderless Capital กำลังเปิดตัวกองทุนเพื่อสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพบล็อคเชนในเมืองไมอามี่ด้วยมูลค่ากว่า 25 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

นายกเทศมนตรีบางรัฐเริ่มเคลื่อนไหวแล้ว

นายกฯไมอามีเตรียมรับเงินเดือนเป็น Bitcoin

นายกเทศมนตรีประจำรัฐอื่นบางรายเริ่มผลักดันให้เกิดการยอมรับสกุลเงินดิจิทัล หรือสนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในด้านของนโยบายต่างๆ และในทางปฏิบัติเช่นเดียวกัน โดยในเดือนสิงหาคมนายกเทศมนตรี Jayson Stewart แห่งมิสซูรีเสนอให้แจก BTC มากกว่า 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐแก่ผู้คนที่พักอาศัยอยู่ในตัวเมืองกว่า 1,500 คน นอกจากนี้ยัง Eric Adams ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีประจำกรุงนิวยอร์กระบุว่าเขาวางแผนที่จะเปลี่ยนเมืองนิวยอร์กให้กลายเป็นศูนย์กลางของ Bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS