ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

MetaMask ออกโรงแถลง หลังแอปฯ ถูกถอดจาก App Store วันก่อน

MetaMask ออกโรงแถลง หลังแอปฯ ถูกถอดจาก App Store วันก่อน

โล่งไปที! MetaMask ออกโรงแถลง หลังแอปฯ โดนถอดจาก App Store วันก่อนแบบไม่ทราบสาเหตุ พร้อมกลับมาเปิดให้ดาวน์โหลดได้อีกครั้งแล้วขณะนี้

หลังจากคืนวันที่ 14 ตุลาคม แอปพลิเคชั่นวอลเล็ทคริปโตดัง ‘MetaMask’ ถูกถอดออกจาก App Store ของอุปกรณ์ Apple อย่างไม่ทราบสาเหตุ พร้อมกับผู้ใช้งานที่รอคอยให้ทีมงานออกมาแถลงการณ์ต่อประเด็นดังกล่าว รวมไปถึงบางส่วนยังแสดงความกังวลว่าหรือจริงๆ แล้วตัวแอปฯ กำลังมีพิรุธอะไรอยู่หรือไม่

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากทาง ทางทีมงาน MetaMask ก็ออกมาชี้แจงผ่านบัญชี X อย่างเป็นทางการ โดยมีเนื้อหาในทำนองให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลต่อประเด็นดังกล่าว, กำลังเร่งแก้ไขปัญหา และคาดว่าตัวแอปฯ จะกลับมาเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน App Store ได้ในไม่ช้า

เราทราบดีว่าขณะนี้ MetaMask ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน App Store เราต้องชี้แจงว่าเหตุการณ์นี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับจุดประสงค์ร้ายใดๆ และทางทีมของเรากำลังเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร็วที่สุดอยู่ขณะนี้

โดยไม่ถึงชั่วโมงหลังการประกาศ ตัวแอปฯ ก็กลับมาเปิดให้ดาวน์โหลดได้ตามปกติอีกครั้ง อย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีการชี้แจงถึงเหตุผลของการถูกถอดออกในครั้งนี้

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - MetaMask

เหตุการณ์นี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ MetaMask ต้องพบเจอกับปัญหาลักษณะดังกล่าว ย้อนกลับไปในปี 2019 ตัวแอปฯ เองก็เคยถูกบล็อกจาก Google Play Store จากการที่ไม่ปฎิบัติตามแนวทางการให้บริการทางการเงินของ Google อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นทางทีมงานก็สามารถแก้ไขปัญหาได้และกลับมาสามารถเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Play Store ได้อีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS