ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

รายงานจาก Messari เผย! กระแสเหรียญ AI จะมาแรงในปี 2024

บ.วิเคราะห์คริปโต 'Messari' ปล่อยรายงานประจำปี 2023! ชี้ Bitcoin ยังเป็น 'เจ้าตลาด

บ.วิเคราะห์คริปโต 'Messari' ปล่อยรายงานประจำปี 2023! ชี้ Bitcoin ยังเป็น 'เจ้าตลาด' - คาดกระแสเหรียญ AI จะมาแรงมากขึ้นในปี 2024

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม Messari บริษัทวิเคราะห์ตลาดคริปโตชื่อดัง ได้มีการเผยแพร่รายงานประจำปี ในหัวข้อ ‘"Crypto Theses 2024’ เพื่อสรุปภาพรวมสำคัญที่เกิดขึ้นกับตลาดคริปโตภายในปี 2023 อีกทั้งยังคาดการณ์แนวโน้มที่จะเกิดขึ้นกับตลาดในปีหน้า 

Bitcoin ยังคงเป็นเจ้าแห่งตลาดคริปโต

ภายในรายงาน Ryan Selkis ซีอีโอของ Messari ได้เปรียบว่า Bitcoin เป็นเหมือนกับ ‘ก็อดซิลล่า’ หรือ สัตว์ประหลาดในโลกการเงิน โดยเขากล่าวว่า ในปี 2024 Bitcoin จะยังคงเป็นเจ้าตลาดในอุตสาหกรรมคริปโตต่อไป ถึงแม้จะมีความผันผวนในระยะสั้นจากปัจจัยอย่างการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง, กฎระเบียบที่ยังไม่แน่นอน และภาวะเศรษฐกิจถดถอย

Selkis ยังได้กล่าวอีกว่า ถึงแม้ในปีนี้ ตลาดคริปโตจะได้รับคำวิจารณ์อย่างหนัก จากผลงานที่ทำได้แย่กว่าปีที่แล้วอันเนื่องมาจากช่วง CryptoWinter แต่อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงเป็น ‘มาที่เร็วที่สุด’ ในบรรดาสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงในช่วงที่ทั้งโลกเกิดการ Debasement ขึ้น

ทั้งนี้นักวิเคราะห์จาก Messari เชื่อว่าการอนุมัติเปิดกองทุน Bitcoin ETF จะเป็นการเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ ที่สถาบันต่างๆเริ่มยอมรับในตัวสกุลเงินดิจิทัล และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้ก้าวไประดับถัดไป

Solana และเหรียญ AI น่าจับตา!

ทั้งนี้ในส่วนหนึ่งของรายงาน ยังได้มีการกล่าวถึง Solana เอาไว้อย่างน่าสนใจ โดยนักวิเคราะห์จาก Messari เชื่อว่า SOL จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในปีหน้า หลังจากที่เหรียญสามารถฟื้นขึ้นมาจากวิกฤตการล่มสลายของ FTX มาได้ โดยรายงานยังได้เปิดเผยอีกว่า มีนักวิเคราะห์ของ Messari จำนวนมากที่เลือกเก็บ SOL เอาไว้ในพอร์ตการลงทุนของตนเอง

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์จาก Messari ยังได้คาดการว่าในปีหน้าจะมีนวัตกรรม AI ใหม่ๆเกิดขึ้นมาก และจะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้ก้าวไปสู่อีกระดับได้ในปี 2024 จากการเข้ามาสนับสนุนในด้านการทำธุรกรรมที่เข้ารหัส

โดยนักวิเคราะห์มองว่า การเข้ามาของ AI จะทำให้เครือข่ายที่สามารถรองรับการทำธุรกรรมจำนวนมากในระยะยาวมีโอกาสเติบโตขึ้นมากกว่าเดิม และด้วยเหตุผลนี้เองเหรียญอย่าง RNDR, OLAS, TAO, และ AKT จึงถูก Messari จัดให้เป็นเหรียญที่น่าจับตามองในปีหน้า

ที่มา: Coinspeaker

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ