การชำระเงิน

MasterCard จับมือกับ Bakkt เพื่อให้บริการชำระเงินด้วยคริปโตแล้ว

Mastercard Crypto Payments 2.jpg

MasterCard ได้ร่วมมือกับ Bakkt ช่วยให้เครือข่ายร้านค้า ธนาคาร และบริษัทฟินเทคในการซื้อ ขาย และถือครองสกุลเงินดิจิทัลได้แล้ว

MasterCard บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านชำระเงินได้ร่วมมือกับ Bakkt นำเสนอเครือข่ายที่ช่วยให้ร้านค้า ธนาคาร และบริษัทฟินเทคสามารถซื้อ ขาย และถือครองสกุลเงินดิจิทัลได้ บริษัทเรียกข้อเสนอใหม่นี้ว่า Crypto-as-a-Service และยังเสนอสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับเครือข่ายผู้ใช้ เพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้นในแง่ของเงินและการชำระเงิน

MasterCard นำเสนอบริการด้านคริปโตร่วมกับ Bakkt

Sherri Haymond รองประธานบริหารฝ่าย Digital Partnerships ของ Mastercard กล่าวว่า "พวกเขามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นการชำระเงินที่หลากหลาย ซึ่งมอบทางเลือก มูลค่า และผลกระทบที่มากขึ้นทุกวัน"นอกจากนี้เธอยังเผยอีกว่า “เมื่อร่วมมือกับ Bakkt และยึดตามหลักการของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรม เราจะไม่เพียงแค่ให้อำนาจพันธมิตรของเราในการนำเสนอตัวเลือกสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลาย แต่ยังมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ผู้บริโภคด้วย” 

นอกเหนือความร่วมมือทางด้านเครือข่ายของพวกเขาที่ทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อ ขาย และถือบิตคอยน์ได้แล้ว MasterCard จะให้ผู้ใช้สามารถเก็บรางวัลคริปโต แลกเปลี่ยนคะแนนสะสมที่มีอยู่ในสกุลเงินดิจิทัลที่ MasterCard สนับสนุนผ่าน Bakkt นอกจากนี้ผู้ใช้งานจะได้รับบัตรเดบิตและบัตรเครดิตสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

หุ้นของ Bakkt พุ่งขึ้น 77% หลังจากการประกาศนี้

คริปโตเคอร์เรนซีได้รับความนิยมอย่างมากในปีนี้ จากการสำรวจผู้บริโภค 2,000 รายในสหรัฐฯ เกี่ยวกับคริปโต Bakkt เผยว่า 48% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ในสหรัฐอเมริกาได้ซื้อบิตคอยน์ (BTC)ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 

นอกจากนี้ดัชนีการชำระเงินใหม่ (New Payments Index) ของ Mastercard  เผยว่า 77% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลระบุว่า พวกเขาสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล โดย 75% บอกว่าพวกเขาจะใช้สกุลเงินดิจิทัล หากพวกเขาเข้าใจดีขึ้น 

Bakkt ซึ่งเพิ่งเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้สัญลักษณ์ $BKKT โดยเพิ่มขึ้นถึง 77% จากราคา 9.90 ดอลลาห์สู่ระดับ 16.20 ดอลลาร์ เมื่อประกาศความร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด

ไม่ใช่เพียงแค่ Mastercard เท่านั้นที่เห็นความสำคัญของคริปโตเคอร์เรนซีที่อาจเข้ามามีบทบาทในอนาคต ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทคู่แข่งอื่น ๆ เช่น VISA, Paypal และ American Express ต่างก็เข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโตด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC