ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

'Mastercard' เดินหน้า! หยิบ Blockchain ยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน หวังแก้ปัญหา 'การโดนโกง' ในโลกคริปโต

'Mastercard' เดินหน้า หยิบ Blockchain ยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน หวังแก้ปัญหา 'การโดนโกง' ในโลกคริปโต

Mastercard ประกาศเปิดตัว 'Mastercard Crypto Credential' ระบบประยุกต์ใช้ 'บล็อกเชน' ยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน - หวังแก้ปัญหาโดนหลอกในโลกคริปโต

จากงาน Consensus 2023 ที่ผ่านไปเมื่อวันที่ 27-28 เมษายนที่ผ่านมา ‘Mastercard’ บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินรายใหญ่ก็ได้เปิดเผยถึงหมุดหมายสำคัญครั้งใหม่ของบริษัทที่เพิ่งทำสำเร็จไป โดยเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ ‘Mastercard Crypto Credential’

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Mastercard

โดย ‘Mastercard Crypto Credential’ คือระบบในการตรวจสอบข้อมูลสำหรับการทำธุรกรรมผ่านคริปโต ไม่ว่าจะระหว่างผู้บริโภคกับร้านค้า หรือระหว่างภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะภายในพรมแดน หรือข้ามพรมแดน

การพัฒนาในครั้งนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการตกเป็นเหยื่อของผู้ใช้งาน โดยระบบจะมีการตรวจสอบว่าบัญชีปลายทางเป็นบัญชีที่ได้ลงทะเบียนกับ Mastercard ไว้หรือไม่ หรือมีคุณสมบัติตรบถ้วนตามที่ Mastercard กำหนดไว้หรือเปล่า

ความเคลื่อนไหวของ Mastercard ในครั้งนี้ ก็เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากคู่แข่งตลอดกาล ‘Visa’ มีข่าวเตรียมพัฒนาโปรดักส์ใหม่โดยใช้บล็อกเชน Ethereum และ Polygon เป็นพื้นฐาน พร้อมกับประกาศรับสมัครวิศวกรซอร์ฟแวร์อาวุโส ที่มีประสบการณ์ด้านบล็อกเชนแน่น หลายอัตรา

อ่านข่าวต่อ - Visa รุกบล็อกเชนต่อเนื่อง! คาดเล็งหยิบ Ethereum - Polygon พัฒนาโปรดักส์ใหม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง