ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Visa รุกบล็อกเชนต่อเนื่อง! คาดเล็งหยิบ Ethereum - Polygon พัฒนาโปรดักส์ใหม่

Visa รุกบล็อกเชนต่อเนื่อง! คาดเล็งหยิบ Ethereum - Polygon พัฒนาโปรดักส์ใหม่

คาด Visa อาจกำลังเล็งหยิบ Polygon - Ethereum มาพัฒนาโปรดักส์ใหม่! หลังประกาศรับสมัครวิศวกรซอฟต์แวร์หลายอัตรา พร้อม Requirement ประสบการณ์บล็อกเชนต้องแน่น

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า 2 ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรม Payment ของโลกอย่าง Visa และ Mastercard เป็นสองบริษัทที่รุกตลาด คริปโต/บล็อกเชน สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และมีการพัฒนาที่น่าจับตามองมาให้เราได้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ อย่างไม่ลดละ ไม่สนว่าตลาดจะอยู่ในขาขึ้น หรือขาล่อง

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Visa

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Mastercard

ล่าสุดจากประกาศรับสมัครงานใหม่ของ Visa ระบุว่ากำลังมองหา ‘วิศวกรซอฟต์แวร์อาวุโส’ หลายอัตรา ที่ต้องมีประสบการณ์ในด้านบล็อกเชนทั้ง Layer-1 และ Layer-2, การเขียน Smart contract, ภาษา Solidity, เทคโนโลยี Ethereum ฯลฯ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเร่งขับเคลื่อนเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้าสู่โลกกระแสหลักให้เร็วยิ่งขึ้น

จากการเปิดรับสมัครในครั้งนี้ รวมไปถึงความต้องการต่างๆ ที่ระบุไว้ หลายฝ่ายก็เชื่อว่า Visa กำลังเล็งที่จะหยิบบล็อกเชน ‘Polygon’ เจ้าของเหรียญ MATIC ที่เป็นบล็อกเชน Layer-2 มาประยุกต์ใช้กับ Ethereum เพื่อยกระดับความสามารถในด้านต่างๆ สำหรับการพัฒนาโปรดักส์ใหม่ของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับฝั่ง Web3 ออกมา

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ยังไปแตะตาใครหลายคนในอุตสาหกรรมคริปโต อย่างเช่น ‘Jeremy Allaire’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ‘Circle’ บริษัทผู้พัฒนาเหรียญ USDC ก็ออกมาทวีตข้อความแสดงความพึงพอใจที่ได้เห็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในโลกกระแสหลักเข้ามาศึกษาบล็อกเชนมากยิ่งขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ