ข่าวธุรกิจ

รับดีมานด์! Mastercard เปิดแผนใช้ 'คริปโต' ชำระเงินกับ 90 ล้านร้านค้าทั่วโลก!

'Michael Miebach' ซีอีโอ Mastercard เผยกำลังร่วมมือ Binance เตรียมให้ร้านค้าสมาชิก Mastercard กว่า '90 ล้าน' ร้านค้าทั่วโลก รับการชำระเงินด้วยคริปโต!

'Michael Miebach' ซีอีโอของ Mastercard ผู้ให้บริการชำระเงินและบัตรเครดิตแถวหน้าของโลก เปิดเผยผ่าน LinkedIn ส่วนตัววันที่ 23 สิงหาคม ระบุมีแผนเตรียมให้ร้านค้าสมาชิก Mastercard กว่า 90 ล้านร้านค้าทั่วโลก สามารถรับการชำระเงินผ่านคริปโตได้

โดยระบุว่าจะเป็นการจับมือร่วมกับ Binance ผู้ให้บริการเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกในการดำเนินตามแผนครั้งนี้ให้เป็นจริง แต่ก็ยังไม่มีการระบุรายละเอียดว่าจะใช้เป็นบล็อกเชน Binance Smart Chain (BSC) ของ Binance เป็นบล็อกเชนหลัก หรือจะใช้บล็อกเชนใดในการทำงาน

เราจะสามารถปลดล็อคศักยภาพจริงๆ ของบล็อกเชนได้ก็ต่อเมื่อเราทำให้มันเข้าถึงง่าย และใช้งานง่ายเสียก่อน

ทางเดียวที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้ก็คือการนำคริปโตมาใช้จับจ่ายในชีวิตประจำวัน และเพื่อที่จะทำให้มันเป็นจริง เรากำลังร่วมงานกับ Binance เพื่อที่จะทำให้สามารถใช้คริปโตชำระเงินกับกว่า 90 ล้านร้านค้าทั่วโลกที่รับการจ่ายผ่าน Mastercard ได้

Mastercard คริปโต

3 สัปดาห์ หลัง Mastercard เข้าทดสอบในอาร์เจนตินา

โดยการออกมาเปิดเผยในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นหลังจาก Mastercard ได้ร่วมมือกับ Binance เปิดให้บริการบัตรเดบิตคริปโตในประเทศอาร์เจนตินาเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งจะเป็นการเปิดให้ผู้ถือบัตรสามารถใช้คริปโตในบัญชีของตน ชำระเงินผ่านร้านค้าที่รับบัตร Mastercard ในประเทศอาร์เจนตินาได้ โดยเป็นการแปลงสกุลเงินคริปโตเป็นสกุลเงิน Fiat แบบ Real-time รวมไปถึงยังได้ Cash back 8% และกดเงินผ่านตู้ ATM แบบไม่มีค่าธรรมเนียม

ซึ่งในครั้งนี้ 'Michael Miebach' ก็ยังระบุว่าความเคลื่อนไหวในประเทศอาร์เจนตินาเป็นเพียงจุดเริ่มต้น และจะขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ หลังจากนั้น

เราได้เปิดตัวในอาร์เจนตินาไปแล้ว และจะขยายวงกว้างออกไปจากที่นั่น

Mastercard คริปโต อาร์เจนตินา

และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้บริหารระดับสูงของ Mastercard ออกมาปล่าวถึงแผนการในลักษณะนี้

ก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน (CFO) ของ Mastercard ก็เคยออกมาเปิดเผยความคิดเห็นในทิศทางบวกต่อการใช้คริปโตชำระเงินผ่าน Mastercard กับสำนักข่าว Bloomberg ในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC