Mining

'Marathon Digital' ชี้ขุด BTC ได้ลดลง 21% จากเดือนก่อน เพราะ "อากาศไม่ดี"

'Marathon Digital' ชี้ ขุด BTC ได้ลดลง 21% จากเดือนก่อน เพราะ "อากาศไม่ดี"

บ.เหมืองขุดยักษ์ใหญ่ 'Marathon Digital' ชี้เหตุผลขุด BTC ลดลง 21% จากเดือนก่อน เพราะ 'อากาศไม่ดี' อ้างอิงจากผลการดำเนินงานประจำเดือน

จากรายงานผลการดำเนินงานประจำเดือนของ ‘Marathon Digital’ บริษัทขุดเหมืองคริปโตยักษ์ใหญ่ พบว่าในเดือนมิถุนายนบริษัทสามารถขุด Bitcoin ได้เป็นจำนวน 979 BTC น้อยลง 21% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก่อนหน้า

โดย Marathon Digital ระบุว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ขุดได้น้อยลงมาจาก ‘สภาพอากาศ’ ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ ที่เป็นที่ตั้งหลักของเหมืองขุด

การผลิตที่ลดลงจากเดือนก่อนหน้า มีสาเหตุมาจากปัจจัยทางสภาพอากาศของรัฐเท็กซัส และการลดลงอย่างมีนัยสำคัญของค่าธรรมเนียมธุรกรรม

Marathon Digital ระบุในรายงาน

อ้างอิงจากข้อมูลของ National Weather Service พบว่าเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ระหว่างเดือน พ.ค. และ มิ.ย. อุณหาภูมิเพิ่มขึ้นมาราว 24 องศาเซลเซียส มาสู่ 29 องศาเซลเซียส ซึ่งการที่อากาศร้อนขึ้นจะส่งผลให้ความร้อนสะสมในเหมืองขุดสูงขึ้น และอาจทำให้ไม่สามารถทำประสิทธิภาพสูงสุดได้ รวมไปถึงในเรื่องของการใช้ไฟฟ้ามากขึ้นจากอุปกรณ์ทำความเย็นด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก่อนหน้าจะสามารถทำประสิทธิภาพลดลงถึง 21% ก็ตาม แต่หากเปรียบเทียบกับเดือน มี.ค. เดือนก่อน พบว่าสามารถทำประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมาได้ถึง 599%

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหมืองขุดคริปโตได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ ก่อนหน้านี้ในเดือน ก.พ. ‘Riot Platforms’ ก็เคยได้รับผลกระทบจากอากาศร้อนในรัฐเท็กซัสจนริกขุดกว่า 17,040 เครื่องต้องปิดตัวลงไป

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก