ข่าว Bitcoin

เมเจอร์ฯ ลุยทดลองขายตั๋วด้วยคริปโต

Major Cineplex.png.jpg

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ ผนึกกำลังกับซิปเม็กซ์ และแรพิดซ์ เปิดตัวนวัตกรรม “ทดลองรับแลกตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัล” โดยเริ่มรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินแรก

Major Cineplex Group ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่าตอนนี้พวกเขาได้นำนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาให้บริการลูกค้าเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งทางเมเจอร์ฯ ได้ริเริ่มโครงการที่จะอนุญาตให้ลูกค้าบางรายสามารถซื้อตั๋วด้วยสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin (BTC) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (4 มีนาคม) ของสำนักข่าวสยามรัฐ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ได้ประกาศเปิดตัวโครงการนำร่องการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลเพื่อสนับสนุนนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งนี้เพื่อให้พวกเขาปลดล็อกตัวเลือกการชำระเงินเดิม ๆ และสามารถก้าวเข้าสู่การใช้จ่ายด้วยบริการทางการเงินที่ตามทันยุคโลกาภิวัฒน์ ผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์จึงได้ร่วมมือกับอีก 2 บริษัท เพื่อให้โครงการดังกล่าวนั้นสัมฤทธิ์ผล โดยองค์กรที่ว่าก็คือ ซิปเม็กซ์ (Zipmex) หนึ่งในแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ของประเทศไทย และ RapidZ ผู้ให้บริการระบบบริหารการรับแลกสินค้าและบริการด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทางเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์นั้นเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่เป็นครั้งแรงที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์สาขารัชโยธินในวันที่ 4 มีนาคม โดยเหล่าลูกค้าสามารถซื้อตั๋วหนังด้วย Bitcoin ผ่าน RapidZ เพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ดเท่านั้น ซึ่งทางเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์คาดว่าจะขยายโครงการนำร่องในครั้งนี้ไปยังโรงภาพยนตร์อีก 39 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ภายในสิ้นปี 2021

การออกมานำเสนอกลยุทธ์ในครั้งนี้ของทางเมเจอร์ฯ ได้ทำให้พวกเขาเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการภาพยนตร์ไทย เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่โรงภาพยนตร์แดนสยามจะยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต (Crypto)

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การริเริ่มใหม่นี้มีจุดประสงค์เพื่อดึงดูดลูกค้าที่ลงทุนในคริปโตมากขึ้น เขากล่าวต่อว่า ขณะนี้ประเทศไทยคาดว่าจะมีผู้ถือ Bitcoin มากถึง 1 ล้านคนซึ่งคิดเป็น 2% ของประชากรผู้ใหญ่ทั้งหมดของประเทศ

ทางด้าน นายวิศรา โชคดีทวีอนันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แรพิดซ์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า RAPIDZ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศความร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เพื่อร่วมกันสร้าง และพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับสินทรัพย์ดิจิทัลให้เกิดการยอมรับ และใช้งานในวงกว้าง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS