ข่าว Bitcoin

เหล่านักลงทุนด้านการเงินในกระแสหลักยังคงไม่มั่นใจใน Bitcoin

Photo 1524673278499 6c651bf78b14.jpg

แม้สาวกคริปโตจะมองเห็นโอกาสมากมายจากการถือครองสกุลเงินดิจิทัลอันเลื่องชื่อชนิดนี้ แต่ทว่าเหล่านักลงทุนดั้งเดิมกลับไม่คิดเห็นเช่นนั้น โดยพวกเขานั้นมองว่า Bitcoin ยังมีคุณสมบัติที่บกพร่องอยู่อีกมากมายเกินกว่าที่จะสามารถเข้ามาอยู่ในการเงินกระแสหลักได้ในตอนนี้

ภายหลังจากข่าวการยื่นกองทุน Bitcoin (BTC) ของ Fidelity Investments บริษัทที่ให้บริการด้านการเงินข้ามชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา คุณ Mike Alfred ซีอีโอของ Digital Assets Data หน่วยงานด้าน Fintech ชื่อดัง ได้อธิบายถึงความลังเลใจที่มีมาโดยตลอดของการเงินกระแสหลักที่มีต่อ Bitcoin

ผู้คนยังไม่กล้าออกจาก Comfort Zone

Mike Alfred 683x1024.jpeg
Mike Alfred CEO ของ Digital Assets Data
“บุคลากรในหลาย ๆ ภาคส่วนทั้งกลุ่มธุรกิจทางการเงินดั้งเดิม การจัดการสินทรัพย์ และการจัดการความมั่งคั่ง ยังคงมีความไม่ไว้วางใจอย่างมากเกียวกับ Bitcoin และระบบนิเวศ”

เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “มีผู้มาแสดงความคิดเห็นใน LinkedIn ของผมเมื่อวานนี้ เขาถึงกับเรียกการเคลื่อนไหวของ Fidelity Investments ว่า โง่เขลา” นี่เป็นการพุ่งเป้าไปที่ CEO ของบริษัท Fidelity อย่างคุณ Abigail Johnson โดยอ้างอิงถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่เธอได้ทำ และการที่เธอนั้นอยู่ในฐานะกลุ่มผู้ใช้ Bitcoin รุ่นแรกเริ่ม

คนที่เดินหน้าไปก่อนมักจะกุมความได้เปรียบ

Fidelity Investments ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินกระแสหลักและบริษัท Fidelity Digital Assets ซึ่งเป็นบริษัทของลูก ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในวงการ Cryptocurrency ในแพลตฟอร์มประเภท Crypto Custody โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางบริษัท Fidelity ยังได้ยื่นขอผลิตภัณฑ์การซื้อขาย Bitcoin นั่นคือ กองทุน Wise Origin Bitcoin Index Fund ที่อยู่ภายใต้การละเว้นของ Regulation D หรือกฎบังคับของรัฐบาลกลางที่มีผลต่อวิธีที่ธนาคาร หรือเครดิตยูเนี่ยนจัดการเงินฝากออมทรัพย์ ภายใต้ทิศทางของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา

"จากมุมมองที่ตรงกันข้ามนี้ ผมคิดว่าความไม่ไว้วางใจดังกล่าวจะเป็นปัญจัยที่เข้ามาเร่งให้เกิดการนำ Bitcoin ไปใช้จริงมากยิ่งขึ้นและจะทำให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นในอนาคต"
"เมื่อคนที่มีความคิดล้าหลังเหล่านี้ยอมจำนน พวกเขาจะถูกบังคับโดยลูกค้าและคู่ค้าของพวกเขาให้มีส่วนร่วมในขณะที่ Bitcoin มีราคาที่สูงขึ้นอย่างมาก และฉันคิดว่า BTC นั้นมีหนทางให้เดินต่อไปข้างหน้าอีกยาวไกล"

เมื่อย้อนไปไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Alfred ได้กล่าวถึงหลักฐานการเงินกระแสหลัก ให้ความสนใจใน Bitcoin เพิ่มขึ้น เขายังได้อธิบายเพิ่มเติมถึง บริษัทที่ให้บริการทางการเงินกระเเสหลักอย่าง Fidelity's Bitcoin fund ที่ได้เริ่มมาเข้าร่วมในวงการ Cryptocurrency อีกด้วย

"ผมคิดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเน้นยำไปถึงสิ่งที่ผมเคยพูดเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ในเรื่องของการเติบโตด้านความสนใจและการรับรูของหน่วยงานการจัดการสินทรัพย์ รวมไปถึงหน่วยงานการจัดการความมั่งคั่งแบบดั้งเดิมในสหรัฐอเมริกาต่อการยอมรับอย่างจริงจังกับสกุลเงินแห่งโลกอนาคต ซึ่งจะส่งผลดีต่อ BTC อย่างมาก ซึ่ง Fidelity จะเป็นผู้นำในครั้งนี้ "

ข้อบ่งชี้อื่น ๆ เกี่ยวกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin ของการเงินกระเเสหลักก็ได้ปรากฏขึ้นในปี 2020 เช่นกัน เช่น การมีส่วนร่วมจากผู้เล่นรายใหญ่ที่เคยลงทุนใน Hedge Fund หรือ กองทุนที่มีการป้องกันความเสี่ยง อย่างคุณ Paul Tudor Jones

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase