ตลาดซื้อขาย

มาไงพี่! ราคา LUNA พุ่ง 300% ใน 4 ชม. แรงสุดในรอบ 3 เดือน!

Template Private 56.png

แรงจัด! ราคา LUNA บวกแล้ว 300% ใน 4 ชั่วโมง สวนทาง LUNC -20% วันนี้! ด้านนักลงทุนงง? ขึ้นมาได้อย่างไร ไม่มีแม้แต่อัปเกรดใหม่ - ข่าวดีใดๆ

หลังจากที่ Terra (LUNA) อดีตเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 8 ของโลก ที่โปรเจกต์พังพินาศ ราคาหลุดทะลุ -99.99% เมื่อช่วงเดือนพฤศภาคมที่ผ่านมา สร้างความสั่นสะเทือนให้กับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี เชือดนักลงทุนออกจากตลาดเป็นจำนวณมหาศาล

จนต้องสร้างเหรียญใหม่ขึ้นมาเป็น Terra (LUNA) ในครั้งนี้ และให้เหรียญเก่าที่พังทลายกลายเป็น Terra Classic (LUNC) ไปแทน

หลังจากวิกฤตครั้งใหญ่เริ่มนิ่ง ราคา LUNA ก็คงที่อยู่ที่ราว 1-2 ดอลลาร์มาโดยตลอดเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน จนกระทั่งวันนี้ราคากลับพุ่งแตะ 289% ในช่วง 5 โมงเย็น - 1 ทุ่มวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เป็นระยะเวลาเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น

Image 57.png
กราฟราคา LUNA ใน Time frame 1 ชั่วโมง
รูปภาพ: TradingView

เท่ากับว่าการบวกขึ้นมาในครั้งนี้เป็นการบวกขึ้นมาของ LUNA ครั้งที่แรงที่สุดตั้งแต่เกิดวิกฤต ถ้าหากไม่นับวันเปิดตัวเหรียญวันแรกที่ราคาพุ่งขึ้นมา 17 ล้าน % อ้างอิงจากกราฟของ Binance

Image 59.png
กราฟราคา LUNA ตั้งแต่หลังวิกฤต
รูปภาพ: TradingView

สวนทางกับพี่คนโต Terra Classic (LUNC) ที่ในวันนี้ราคากลับดิ่งหนัก ร่วงลงไปแล้ว -20% ในรอบ 24 ชั่วโมง แต่หากดูในภาพกว้างก็จะเห็นว่าในรอบ 1 เดือนราคา LUNC บวกขึ้นมาแล้วถึง 341% และถ้าหากย้อนกลับไปในวันที่ 8 กันยายน จะพบว่าราคา LUNC บวกขึ้นมาแล้วถึงราว 500%

ราคา LUNA บวกจากอะไร?

โดยการพุ่งขึ้นมาของราคา LUNC ก็ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอะไรเท่าไร จากการเปลี่ยนแปลงระบบเผาเหรียญ ที่จะทำให้ปริมาณ Supply ลดลง และมักจะตามมาด้วยราคาสินทรัพย์ที่เพิ่มสูงขึ้น

แต่การบวกขึ้นมา 300% ของ LUNA ในครั้งนี้ก็ยังเป็นที่ฉงนสำหรับนักวิเคราะห์อยู่ เนื่องจากเร็วๆ นี้ก็ไม่มีแผนการพัฒนาใหม่ของ LUNA หรือแม้แต่ไม่เห็นมีข่าวดีที่เกี่ยวข้องออกมาเลยด้วยซ้ำ

LunarCrush ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลคริปโตคาดว่าจะเกิดจากการเข้าซื้อของรายย่อยอย่างมหาศาลในช่วงเวลาเดียวกัน จากที่พบการพูดถึงของผู้ใช้งานใน Social media ต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้า

Lunar Crush Share 1r L Y01 1024x512.png
กราฟการพูดถึง LUNA ผ่าน Social media
รูปภาพ: LunarCrush

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain