XRP

ทนายดัง วิเคราะห์คดี “XRP - SEC” เชื่ออาจจบลงในอีกไม่เกิน 2 เดือน

Rectangle Template   2023 04 03 T052000.871

ทนายดัง วิเคราะห์ผู้พิพากษาประจำคดี 'XRP - SEC' เชื่อคดีอาจจบลงในอีกไม่เกิน 2 เดือน หลังมีการเข้าใจผิด คิดว่าคดีจะจบลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึง

หลังจากที่คดีความระหว่าง Ripple บริษัทผู้สร้างเหรียญ XRP กับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2021 ว่าสุดท้ายแล้ว XRP จะถูกมองเป็นหลักทรัพย์ และถือว่าบริษัทกระทำผิดฐาน “เสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน” จริงหรือไม่

แม้ว่าจะมีข่าว รวมไปถึงข้อมูลจากวงในมาอยู่ตลอดว่าคดีอาจจะใกล้จบ และฝ่ายที่ชนะจะเป็น Ripple บ้างหรือ SEC บ้าง แต่สุดท้ายจนถึงวันนี้คดีความก็ยังคงยืดเยื้อปิดไม่ลงเสียที

บทความที่เกี่ยวข้อง - สรุปมหากาฬคดี 'SEC vs Ripple' - หลังส่อแววใกล้จบเร็วๆนี้ - CryptoSiam

วันที่ 1 เมษายน ‘John E Deaton’ ทนายความชื่อดังผู้สนับสนุน Ripple เปิดเผยมุมมองผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวที่มีผู้ติดตาม 2.58 แสนคน โดยระบุว่าคดีความอาจจะจบลงในอีกไม่เกิน 2 เดือน อ้างอิงจากคดีก่อนๆ ของ ‘Analisa Torres’ ผู้พิพากษาประจำคดี

การตัดสินอาจจะออกมาในอีกไม่กี่ชั่วโมง หรืออาจจะใช้เวลาอีก 30-60 วันก็เป็นได้

อ้างอิงจากคดีก่อนๆ ผู้พิพากษา Torres มักจะตัดสินคดีต่างๆ หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่เดือนหลังการพิจารณาของเธอ

โดยการออกมาเปิดเผยในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาสอบถามว่าผู้พิพากษา Torres มีกำหนดในวันที่ 31 มีนาคมเป็นวันสุดท้ายในการตัดสินคดีหรือไม่ตามกฎหมายสหรัฐฯ แต่ John E Deaton ก็ระบุว่าเป็นการเข้าใจผิด และยังมีเวลาในการตัดสินคดีอยู่อีกเกือบ 3 เดือน

นอกจากนี้ยังออกโรงเตือนหลังมีหลายข้อมูลที่อ้างว่ามาจาก "วงใน" แล้วทราบว่าคดีจะจบลงอย่างไร โดย John E Deaton เชื่อว่าวงในจริงๆ ที่จะทราบถึงผลได้มีเพียงเจ้าหน้าที่ของเธอเอง หรือเสมียนที่ทำหน้าที่ช่วยหาข้อมูลต่างๆ ให้กับผู้พิพากษา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS