ข่าว Bitcoin

Kim Dotcom ชายผู้อยู่เบื้องหลัง "Megaupload" เคยทำนายเกี่ยวกับ Bitcoin และวันนี้มันเป็นจริงแล้ว

Kim Dotcom.jpg

แม่นกว่าหมอดูก็ชายคนนี้! เพราะสิ่งที่ผู้ต้องหาสุดอัจฉริยะชื่อก้องโลกรายดังกล่าวได้เคยคาดการณ์การถึงอัตราการเติบโตของ Bitcoin เอาไว้เมื่อสองปีที่แล้ว ในที่สุดวันนี้มันก็เป็นจริง แถม ณ ตอนนั้นยังเขายังเตือนผู้คนด้วยว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะไร้ค่า

Kim Dotcom ผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ตและนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิดิจิทัลได้ออกมาแสดงความยินดีกับผู้ติดตาม Twitter ของเขาที่หันมาลงทุนใน Bitcoin และซื้อมันเก็บไว้ตามคำแนะนำที่เขาได้เคยให้เอาไว้เมื่อปี 2018 หรือ 2 ปีที่แล้วนั่นเอง

นอกจากนี้ทวีตของผู้ก่อตั้งเว็บไซต์แบ่งปันไฟล์ Megaupload ที่ถูกปิดกิจการถาวรไปแล้วในขณะนี้ยังได้ยกย่องเหล่าผู้ติดตามที่สามารถใช้ประโยชน์จากราคาที่เพิ่มขึ้นของทองคำได้อีกด้วย

แล้ว Kim Dotcom เขาเป็นใครกันแน่?

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้สัก 10 ปีที่แล้ว การสตรีมมิ่งยังเป็นอะไรที่ไกลตัวเพราะความเร็ว และความเสถียรของอินเทอร์เน็ตไม่เอื้ออำนวยมากนัก วิธีการที่คนนิยมในการเสพความบันเทิง คือการดาวน์โหลดไฟล์เก็บไว้นั่นเอง ซึ่ง Kim Dotcom เข้าใจตรงจุดนั้นดี เขาจึงเปิดเว็บไซต์ให้บริการฝากไฟล์ที่มีนามว่า Megaupload

Megaupload 1024x717.jpg
Megaupload อตีดเว็บไซต์แบ่งปันไฟล์ชื่อดังที่ถูกทางการสั่งปิดตัวไปแล้ว

แต่ทว่า Megaupload นั้นกลับมีปัญหาอยู่เพียงอย่างเดียว นั่นคือพวกเขากลายเป็นแหล่งรวบรวมไฟล์ที่ผิดลิขสิทธิ์จำนวนมหาศาล ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ยอดขายของทั้งภาพยนตร์ เพลง และสื่อด้านความบันเทิงประเภทอื่น ๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

Kim Dotcom จึงกลายเป็นที่ต้องการตัวของรัฐบาลสหรัฐฯ เนื่องจากเขาเป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์แบ่งปันไฟล์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และการเป็นคนกลางปล่อยให้มีการเผยแพร่สื่อดิจิทัลโดยละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาย่อมหนีไม่พ้นที่จะถูกมองว่าเป็นผู้บ่อนทำลายอุตสาหกรรมบันเทิงซึ่งสร้างรายได้มหาศาลให้กับสหรัฐฯ  นั่นเอง

แล้วเมื่อ 2 ปีที่แล้วเขาทำนายอะไรไว้

ในเดือนสิงหาคม 2018 นาย Dotcom ได้บอกผู้ติดตามของเขาผ่านทางทวิตเตอร์ว่าพวกเขาควรซื้อ Bitcoin และทองคำเก็บเอาไว้ โดยเขากล่าวว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ “จะไร้ค่า” และเขายังเชื่อมั่นอีกว่า “การล่มสลายของระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ” กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกว่าในอนาคตสกุลเงินเก่าจะด้อยค่าลงทั้งหมด

"ช่วงเวลาในอนาคตจะยากลำบากมากขึ้น แต่คุณจะไม่เป็นอะไรเลย ถ้าได้ทำการป้องกันความเสี่ยงของทรัพย์สินบางส่วนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเผชิญหน้ากับมหันตภัยครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งบอกได้เลยว่ามันมาแน่ ๆ 100%"

ซึ่งก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งปฏิเสธทวีตของ Dotcom โดยอ้างว่าผู้ติดตามที่ฟังแนะนำของนาย Dotcom จะไม่ได้เลยนอกจากกระดาษที่ไร้ประโยชน์ Dotcom จึงตอกกลับไปแบบนิ่ม ๆ ว่าผู้ท่านนั้นใช้ต้องเป็นน้องใหม่ของวงการนี้แน่นอน

แล้วในที่สุดสิ่งนี้ก็เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคน เพราะขณะนี้ Bitcoin กำลังถูกซื้อขายกันด้วยยอดที่สูงกว่า 12,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ทองคำเองก็พุ่งทยานขึ้นเหนือ 2,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว