ข่าว Ethereum

'คิม DeFi' เปิดมุมมอง ชี้ ETHW ไม่มี Use case เทียบ ETH ได้! นอกจาก 'ความกาว'

Template Private 74.png

Kim DeFi Daddy ชี้! Ethereum (ETHW) ยังห่างชั้น Ethereum หลัก มอง Use case ยังเทียบกันไม่ได้ "นอกจากความกาว" พร้อมราคาดิ่งหนัก วันนี้ร่วงแล้ว -24%

หลังจากที่ EthereumPoW หรือ ETHW บล็อกเชนน้องใหม่แต่หน้าเก่า ที่แยกตัวออกมาจาก Ethereum หลักหลังจาก 'The Merge' การอัปเกรดครั้งประวัติศาสต์ที่เปลี่ยนแปลงกลไกการยืนยันธุรกรรม (Consensus mechanism) ไปสู่ Proof-of-Stake เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

วันที่ 26 กันยายน 'คิม DeFi Daddy' เจ้าของเพจเฟสบุ๊ก Kim DeFi Daddy และผู้ก่อตั้ง Bitcoin Addict Thailand เปิดเผยผ่าน Telegram ห้อง 'Bitcoin Addict' ว่า ETHW ไม่มี Use case (กรณีการใช้งาน) ที่เทียบเท่ากับ Ethereum ได้ และ 'คงยาก' ที่ในอนาคตราคาจะเท่ากัน

โดยเป็นการตอบคำถามสมาชิกรายหนึ่งที่สอบถามในห้องว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่ราคา ETH และ ETHW จะใกล้เคียงกันในอนาคต

ยากอยู่ เพราะมันไม่มี use case อะไร ให้เอามาเทียบกันได้ น้องจากความกาว

Image 134.png

นอกจากนี้ยังเสริมด้วยแสดงความ 'เห็นด้วย' กับสมาชิกอีกราย ที่แสดงความเห็นว่าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ETHW ว่ายัง "โล้นๆ" อยู่ โดยเป็นตอบกลับว่า "ไม่มีอะไรเลยจริงๆ 555"

ราคา ETHW ร่วงหนักต่อเนื่อง

อ้างอิงจากเว็บไซต์ CoinMarketCap ขณะนี้ราคา ETHW อยู่ที่ 9.57 ดอลลาร์ และ ETH อยู่ที่ราคา 1,296 ดอลลาร์ เท่ากับว่าในขณะนี้ราคาต่างกันอยู่ถึงมากกว่า 100 เท่าตัว

Image 133.png
กราฟราคา ETHW ไทม์เฟรม 1 ชั่วโมง
รูปภาพ: TradingView

โดย ETHW ขณะนี้ราคาดิ่งลงมาแล้ว -24.47% ในรอบ 24 ชั่วโมง, ราคาบวกขึ้นมา 79% ในรอบสัปดาห์ อย่างไรก็ตามก็ยังน้อยกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลบนกระดาน Gate.io ในวันแรกที่เปิดซื้อขาย ที่พุ่งขึ้นไปสูงทะลุ 100 ดอลลาร์ขณะนั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ