🇺🇸 United States

ล่าสุดศาลสหรัฐ เซ็นรับรองคำสารภาพของ CZ ในคดีฟอกเงิน

ศาลสหรัฐ เซ็นยอมรับ 'คำสารภาพ' ของ Changpeng Zhao

สรุปความคืบหน้า Binance! ล่าสุดศาลสหรัฐ เซ็นยอมรับ 'คำสารภาพ' ของ Changpeng Zhao ในคดีฟอกเงิน - เบื้องต้นมีความเสี่ยงจำคุก 18 เดือน

ล่าสุดผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางได้ยอมรับคำสารภาพผิดของ Changpeng Zhao อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance ในข้อหาฟอกเงิน แต่ยังไม่มีคำสั่งใดออกมาเพิ่มเติม นอกจากคำสั่งที่ยังห้ามไม่ให้เจ้าตัวออกนอกประเทศเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ไม่ให้หนี! CZ ถูกศาลสหรัฐ สั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ จนกว่าจะฟังคำพิพากษา

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม Richard Jones ผู้พิพากษาผู้ดูแลคดีดังกล่าวเผยว่า เขาได้เซ็นยอมรับคำให้การสารภาพผิด 1 กระทงที่ CZ ได้ทำการละเมิดต่อกฎระเบียบการธนาคาร โดยเป็นข้อหาที่ทางบริษัทได้ทำการยื่นเรื่องมาแล้วตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน ซึ่งเกี่ยวข้องกับข้อตกลงแลกเปลี่ยนเงิน 4.3 พันล้านดอลลาร์ให้กับหน่วยงานสหรัฐ เพื่อยุติการดำเนินคดี

สถานการณ์ล่าสุด!

ปัจจุบัน นอกจากค่าปรับกว่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ ที่ Binance จะต้องต้องสูญไป ทางด้าน Changpeng Zhao ก็จะต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 150 ล้านดอลลาร์ให้กับฝ่ายกำกับดูแลสินทรัพย์ของสหรัฐด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ศาลได้มีกำหนดที่จะพิพากษาคดีของ Changpeng Zhao ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี 2024  โดยที่เจ้าตัวอาจมีความเสี่ยงได้รับโทษจำคุกสูงสุดถึง 18 เดือน ในขณะที่ยังไม่สามารถเดินทางออกจากประเทศเพื่อกลับไปหาครอบครัวที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้สำเร็จ ถึงแม้จะมีการวางเงินประกันมากถึง 175 ล้านดอลลาร์แล้วก็ตาม

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการยื่นอุทธรณ์ขออนุญาตในการเดินทางออกนอกประเทศของ CZ นั้นจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน