🇺🇸 United States

ไม่ให้หนี! CZ ถูกศาลสหรัฐ สั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ จนกว่าจะฟังคำพิพากษา

ศาลสหรัฐมีคำสั่ง ห้าม 'Changpeng' Zhao อดีตซีอีโอ Binance ไม่ให้ออกนอกประเทศ

กลัวหนี! ศาลสหรัฐมีคำสั่ง ห้าม 'Changpeng Zhao' อดีตซีอีโอ Binance ไม่ให้ออกนอกประเทศ จนกว่าจะเสร็จสิ้นการพิจารณาคดีปีหน้า

ดูเหมือนงานนี้ Changpeng Zhao(CZ) อดีตซีอีโอ Binance อาจต้องติดอยู่ในสหรัฐไปสักพัก เนื่องจากศาลสหรัฐได้มีคำสั่งให้เขา ห้ามออกประเทศไปไหน จนกว่าคดีที่เขายอมรับผิดจะได้รับการตัดสินในช่วงต้นปีหน้า

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา CZ ได้ออกมาให้การสารภาพถึงความผิดในข้อหาละเมิดกฎระเบียบของหน่วยงานกำกับในระหว่างที่ยังดำรงตำแหน่ง  CEO  ของบริษัท Binance  พร้อมกับประกาศลงจากตำแหน่ง ในขณะที่ทางบริษัทจะต้องจ่ายเงินค่าปรับกว่า 4.3 พันล้านดอลลาร์

อ่านข่าววต่อ: ด่วน! CZ ประกาศลงจากตำแหน่ง CEO หลัง Binance ยอมรับข้อตกลงกับสหรัฐ

ห้ามออกนอกประเทศ!

โดยหลังจากสารภาพผิด CZ ถูกศาลเรียกเงิน 175 ล้านดอลลาร์ เพื่อแลกกับการประกันตัว พร้อมเงินอีก 15 ล้านดอลลาร์ในบัญชี Trust จากผู้ค้ำประกัน 3 ราย รายละ 5 ล้านดอลลาร ์ แต่ถึงแม้อตีตซีอีโอจะยอมจ่ายทุกอย่าง แต่ Richard Jones ผู้พิพากษาที่ดูแลในคดีกลับไม่อนุญาตให้เขาเดินทางไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) เพื่อไปหาครอบครัว

โดยทั้งนี้เนื่องจากทนายฝั่งกระทรวงยุติธรรมได้มีการยื่นคัดค้านห้ามไม่ให้ CZ เดินทางออกนอกประเทศ จากความเสี่ยงว่า CZ อารมณ์หนี อีกทั้ง สหรัฐ ยังไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

ในขณะที่ทนายฝั่ง CZ ได้มีการออกมาโต้แย้งในประเด็นดังกล่าว เนื่องจากลูกความของเขาได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะรับผิดชอบอยู่แล้ว ตั้งแต่ตัดสินใจบินเข้ามารับสารภาพในสหรัฐ

อย่างไรก็ตามศาลยังไม่ได้พิจารณาให้อดีต CEO  ต้องถูกคุมขังเอาไว้แต่อย่างไร โดยการพิจารณาคดีจะเกิดขึ้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี 2024 โดยเบื้องต้นยังไม่ได้มีเปิดเผยกำหนดการรับฟังข้อโต้แย้งเพิ่มเติม

ที่มา: CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง