ข่าว Bitcoin

นักวิเคราะห์ JPMorgan คาดวัน ‘Bitcoin Spot ETF’ ได้รับไฟเขียว ชี้มีโอกาสเป็นไปได้ 90%

Rectangle Template   2023 10 21 T164323.371

เตรียมตัวกันยัง? นักวิเคราะห์ JPMorgan คาดการณ์วันที่ ‘Bitcoin Spot ETF’ จะได้รับไฟเขียว พร้อมนักวิเคราะห์ Bloomberg ชี้มีโอกาสเป็นไปได้ 90%

อ้างอิงจากรายงานของ Decrypt วันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการอ้างถึงคำพูดของหนึ่งในนักวิเคราะห์ของธนาคารเก่าแก่ยักษ์ใหญ่อย่าง ‘JPMorgan’ โดยคาดการณ์ว่า Bitcoin Spot ETF กำลังจะได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอนในไม่ช้านี้

โดย JPMorgan คาดว่าวันที่เป็นไปได้สูงที่สุดที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC จะตัดสินใจให้ไฟเขียวคือวันที่ 10 มกราคา 2024

เช่นเดียวกัน นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ก็มองว่าโอกาสที่ Bitcoin Spot ETF จะได้รับการอนุมัติในเดือนมกราคม 2024 นั้นสูงถึง 90% อย่างไรก็ตามก็ไม่ได้ระบุว่าจะเป็นกองทุนของบริษัทใด หรือกี่บริษัทที่จะได้รับไฟเขียว

ในวันเดียวกัน ‘Paul Grewal’ ประธานกรรมการฝ่ายกฎหมายของ Coinbase เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ก็กล่าวกับสำนักข่าว Bloomberg โดยกล่าวว่าตนนั้นหวังให้ SEC อนุมัติกองทุน BTC Spot ETF ในเร็วๆ นี้เช่นกัน

ผมค่อนข้างหวังว่ากองทุน ETF พวกนี้จะได้รับการอนุมัติเสียที ซึ่งก็แค่เพราะว่าพวกมันควรจะได้รับการอนุมัติภายใต้กฎหมายเท่านั้นเลย … ผมคิดว่าบริษัทต่างๆ ที่ตัดสินใจก้าวเข้ามายื่นคำร้องนั้นมีแต่บริษัทใหญ่ๆ ทั้งนั้นในโลกการเงิน

ทั้งอุตสาหกรรมจับตา 'Bitcoin Spot ETF'

ขณะนี้ปฎิเสธไม่ได้ว่าประเด็น Bitcoin Spot ETF นั้นเป็นประเด็นที่นักลงทุนต่างกำลังให้ความสนใจอย่างหนัก ประกอบกับนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ต่างก็มองไปในทิศทางเดียวกันว่าหากได้รับการอนุมัติจริง จะเป็นการทำให้ Bitcoin ได้รับความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น รวมไปถึงก็จะตามมาด้วยดีมานด์จากทั้งสถาบันและรายย่อยอีกมหาศาล

อ่านข่าวต่อ - นักวิเคราะห์พาคำนวณ ราคา BTC จะไปอยู่ที่เท่าไร? หาก ‘Bitcoin Spot ETF’ ได้ไฟเขียวจาก SEC - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของ JPMorgan เองก็เคยมองว่าการมาของกองทุนดังกล่าวอาจไม่ได้เป็นผลดีกับ Bitcoin ที่จะสามารถดันราคาให้บวกขึ้นไปได้มากขนาดที่หลายคนคาดหวัง ตรงกันข้าม กลับมองว่าจะช่วงเพียงแค่ในด้านดีมานด์ของนักลงทุนรายย่อยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อ่านข่าวต่อ - JPMorgan มอง Bitcoin ETF ไม่ใช่อะไรที่จะมา ‘เปลี่ยนเกม’ และคงมีแต่รายย่อยเท่านั้น ที่จะหันมาสนใจ - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase