🇺🇸 United States

มั่นใจ! 'โจ ไบเดน' ชี้ไม่ห่วง 'ดอลลาร์สหรัฐฯ' ลั่นห่วงประเทศอื่นๆ มากกว่า

โจ ไบเดน

'โจ ไบเดน' ให้สัมภาษณ์นักข่าว ชี้ "ไม่เป็นห่วงดอลลาร์ ห่วงประเทศอื่นมากกว่า" พร้อมทิ้งท้าย "เศรษฐกิจสหรัฐฯ สุดแข็งแกร่ง" สวนทางผู้นำนานาประเทศมองตรงกันข้าม

'โจ ไบเดน' ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชี้ไม่เป็นห่วง 'ความแข็งแกร่งของดอลลาร์สหรัฐฯ' แต่เป็นห่วงประเทศอื่นๆ มากกว่า ทิ้งท้ายชี้ 'เศรษฐกิจสหรัฐฯ นั้นสุดจะแข็งแกร่ง'

"ผมไม่ห่วงความแข็งแกร่งของดอลลาร์หรอก ผมห่วงเรื่องประเทศอื่นๆ ในโลกมากกว่า เศรษฐกิจเรานั้นสุดจะแข็งแกร่ง"

โดยความเห็นของเขาในครั้งนี้ก็ตรงกันข้ามกับมุมมองผู้นำจากนานาประเทศ ที่มองว่าสิ่งที่สหรัฐฯ กำลังทำอย่างเช่นการเพิ่มปริมาณเงินในระบบก็กำลังทำให้วิกฤตเงินเฟ้อในสหรัฐฯ รุนแรงมากขึ้นจากที่เป็น

นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ 'โจ ไบเดน' ออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ไม่นานเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CBNC ชี้ว่า 'ภาวะเศรษฐกิจถดถอย' หรือ 'Recession' จะไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้อย่างที่หลายฝ่ายคาด แม้จะเกิดขึ้นจริงก็คงเป็นขนาดเล็กเท่านั้น  

ในปีนี้ 'U.S dollar index' ดัชนีวัดความแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐฯ กับกลุลเงินอื่นๆ ก็เพิ่มสูงขึ้นมาแล้วถึง 15% ตั้งแต่ต้นปี หรือการขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed ก็ยิ่งทำให้ราคาข้าวของในประเทศพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

วิดีโอการพูดครั้งดังกล่าวของ 'โจ ไบเดน' ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก อย่างสำนักข่าวคริปโต Watcher Guru ก็ได้โพสต์วิดีโอดังกล่าวลงในห้อง Telegram ซึ่งก็มีสมาชิกเข้ามาใส่ Reaction ในเชิงลบเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงความคิดเห็นโจมตีอย่างรุนแรง

tele.png
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain