Exchange

Jim Cramer ลั่น “ขอไม่แตะหุ้น Coinbase แม้แต่นิด” มอง กำลังมีอะไรไม่ถูกต้องเกิดขึ้น!?

Rectangle Template   2023 04 07 T072011.647

นักลงทุนดัง 'Jim Cramer' ลั่นกลางช่อง CNBC ชี้ "ขอไม่แตะหุ้น Coinbase แม้แต่นิดเดียว" มองกำลังมีอะไรไม่ปกติกับเอ็กซ์เช้นจ์ยักษ์ใหญ่

ในขณะที่วิกฤตธนาคารกำลังร้อนแรงไม่หยุด จนหลายต่อหลายคนหันหน้าเข้าหาคริปโตเพื่อเป็นสถานที่เก็บเงินแห่งใหม่ หรือการที่หุ้นของเว็บเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Coinbase ดิ่งลงมา 30% ที่แม้แต่กองทุนของ ARK Invest ยังอดใจไม่ได้ที่จะเข้าช้อน ก็คงจะชัดเจนแล้วว่าหุ้นของ Coinbase กำลังอยู่ในจุดเนื้อหอม ที่ใครหลายคนกำลังต้องการ

อ่านข่าวต่อ - ARK Invest เข้าช้อนหุ้น Coinbase เพิ่ม 17.8 ล้านดอลล์! อดไม่ได้หลังราคาดิ่งหนัก

อย่างไรก็ตาม กลับมีผู้ที่ไม่คิดเช่นนั้น…

วันที่ 6 เมษายน ‘Jim Cramer’ นักลงทุนชื่อดัง เจ้าของรายการ Mad Money ของช่อง CNBC กล่าวแสดงความเห็นส่วนตัวในราย Squawk Box ว่า “ขอไม่แตะหุ้น Coinbase แม้แต่นิดเดียว” เนื่องจากหลังเกิดวิกฤตธนาคารแล้ว, ผู้คนเริ่มหันหน้าเข้าหาคริปโตแล้ว, ราคา Bitcoin สูงขึ้นแล้ว แต่วอลุ่มการซื้อขายใน Coinbase กลับยังนิ่งสงบ

ผมคิดนะ ไม่ใช่แค่ผม แต่หลายคนก็บอกว่า Coinbase น่ะเหมือน JPMorgan ในธุรกิจคริปโต ดังนั้น เงินก็น่าจะไหลเข้าไปหา JPMorgan ใช่ไหมล่ะ แต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้น …ผมไม่ขอแตะมันแม้แต่นิดเดียว

<i>Jim Cramer (ซ้าย)&nbsp; ในรายการ Squawk Box</i>
Jim Cramer (ซ้าย)  ในรายการ Squawk Box

Bank of America เห็นตรงกัน

เช่นเดียวกันกับนักวิเคราะห์ของ Bank of America ที่ออกมากล่าวถึง Coinbase ในวันเดียวกัน พร้อมกับหยิบยกข้อมูลปริมาณการซื้อขายมาเปิด และพบว่าในไตรมาสแรกกลับไม่มีปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และยังคงนิ่งสงบเช่นเดียวกันกับความเห็นของ Jim Cramer

นอกจากนี้ยังพบว่ายอดดาวน์โหลดแอปฯ Coinbase ลดลงในช่วงเวลาเดียวกัน จนนักวิเคราะห์รายดังกล่าวต้องแปะสถานะ ‘Underperform’ หรือทำประสิทธิภาพได้ต่ำกว่าที่ควร สำหรับเอ็กซ์เช้นจ์ยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง