การลงทุน

เปิดลิสต์ '10 หุ้นน่าสนใจ' ใน S&P 500 โดยกูรูนักลงทุน Jim Cramer

Rectangle Template   2023 01 05 T105307.106

Jim Cramer กูรูนักลงทุนชื่อดัง เปิดลิสต์ '10 หุ้น S&P 500 ที่น่าสนใจ' ผ่านช่อง CNBC เจ้าตัวมองมีแนวโน้มทำประสิทธิภาพได้ดีในปี 2023

Jim Cramer กูรูนักลงทุนชื่อดัง เปิดลิสต์ 10 หุ้นใน S&P 500 ที่น่าสนใจผ่านช่อง CNBC โดยเจ้าตัวมองว่าหุ้นเหล่านี้จะทำประสิทธิภาพได้ดีในปี 2023

โดยเขาวิเคราะห์จากรายชื่อหุ้นที่ทำประสิทธิภาพได้ดีที่สุดไปจนถึงแย่ที่สุดในปีก่อน และมาดูว่าหุ้นใดที่มีท่าที่ว่าจะทำประสิทธิภาพได้ดีต่อเนื่องในปี 2023 นี้จนจบปีที่จะถึง

อ่านข่าวต่อ - 'Jim Cramer' ขอตัดขาด! ลั่นจะไม่แตะคริปโตอีกล้านปี โดยเฉพาะ 2 เหรียญใหญ่ SOL - LTC

หนึ่งในกับดักที่ตกหลุมพลางได้ง่ายที่สุดคือการยึดติดกับเหล่าผู้ชนะเท่านั้น ใช่มันอาจจะเวิร์คมาตลอด แต่วันหนึ่งมันอาจจไม่

Jim Cramer กล่าวเตือนนักลงทุน
<i>Jim Cramer ในรายการ Mad Money ช่อง CNBC</i>
Jim Cramer ในรายการ Mad Money ช่อง CNBC

5 รายชื่อหุ้น ‘ที่ทำประสิทธิภาพได้ดี’ ในปี 2022 และมองว่าจะทำได้ดีต่อไปในปีนี้

1. Halliburton (HAL) - จะยังเป็นขาขึ้นไปอีกหลายปี

2. Constellation Energy (CEG) - จะได้รับผลประโยชน์จากพรบ.เงินเฟ้อ สหรัฐฯ และมองว่าเป็นบริษัทพลังงานนิวเคลียร์ที่ดีที่สุด

3. Enphase Energy (ENPH) - เขามองว่าบริษัทที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์นั้นกำไรดี ธุรกิจแข็งแรง

4. McKesson (MCK) - เขามองว่าธุรกิจผู้จัดจำหน่ายยาอย่าง McKesson จะสามารถประกอบธุรกิจได้ดีในช่วยเศรษฐกิจถดถอย

5. Northrop Grumman (NOC) - เป็นธุรกิจด้านการทหารที่น่าถือหุ้นมากที่สุด ในขณะที่สงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน กำลังดำเนินต่อไป

5 รายชื่อหุ้น ‘ที่ทำประสิทธิภาพแย่’ ในปี 2022 แต่มองว่าจะกลับมา Come back ในปีนี้

1. Netflix (NFLX) - เห็นจากความมั่นในใน Conference call สวนทางกับ 2 ปีก่อนหน้า ‘ที่อย่างกับงานศพ’ รวมไปถึงผู้บริหารยังอยากจะพัฒนาแฟรนไชส์หนังให้มากขึ้น

2. Stanley Black & Decker (SWK) - สำหรับ Stanley Black & Decker เขาแนะนำว่าถ้าใครสนใจก็ให้ค่อยๆ เข้าซื้อทีละนิดไปเรื่อยๆ

3. VF Corp (VFC) - แม้ปีก่อนจะทำได้ย่ำแย่มาก แต่หลังจากที่ซีอีโอคนใหม่เข้ารับตำแหน่ง ก็ทำให้บริษัทฟื้นตัวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

4. Meta Platforms (META) - Meta หรืออดีต Facebook แม้ขณะนี้จะทำประสิทธิภาพได้ย่ำแย่ แต่ขึ้นอยู่กับว่าปีนี้อุตสาหกรรม Metaverse ‘จะมา’ หรือ ‘ไม่มา’ ซึ่งถ้ามาก็เป็นผลดีโดยตรงกับบริษัท แต่ถ้าไม่มา Meta ก็อาจจะโยกงบประมานไปฝ่ายอื่นอย่างเช่น Reels หรือ WhatsApp แทน

5. Advanced Micro Devices (AMD) - แม้ AMD ต้องต่อสู้กับดีมานด์ที่ลดลง แต่ Jim Cramer ก็ยังคงเชื่อมั่นในซีอีโออย่าง Lisa Su และธุรกิจต่างๆ ของบริษัทอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง