Metaverse

Interpol ยัน! กำลังเตรียมพร้อมบุก Metaverse รุกบังคับใช้กฎหมายผ่านโลกเสมือน

Rectangle Template   2023 02 07 T083021.549

เลขาฯ Interpol ยืนยัน! กำลังศึกษาเรื่อง Metaverse มองการบังคับใช้กฎหมายในโลกเสมือนสำคัญมาก ชี้ "ถ้าจะช่วยคนจมน้ำ ก็ต้องว่ายน้ำให้เป็นเสียก่อน"

จากรายงานของ BBC วันที่ 5 กุมภาพันธ์ องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ ‘Interpol’ กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาเพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรมผ่าน ‘Metaverse’ อ้างอิงจากคำพูดของ Jurgen Stock เลขาธิการใหญ่ขององค์การ

ถ้าให้ผมยกตัวอย่าง ก็คงประมาณว่าถ้าจะช่วยคนจมน้ำ คุณก็ต้องว่ายน้ำให้เป็นเสียก่อน

Jurgen Stock กล่าว

เช่นกันกับการบังคับใช้กฎหมาย ถ้าคุณอย่างช่วยคนที่ต้องการความช่วยเหลือใน Metaverse คุณก็ต้องรู้ก่อว่าอะไรคือ Metaverse และนั่นก็คือจุดประสงค์หลักของเรา คือเพื่อทำให้แน่ใจว่าบุคลากรของเราเริ่มต้นใช้ Metaverse และก็ตระหนักรู้ถึงมันเสียก่อน นั่นเองจึงทำให้มันสำคัญมาก

โดยการออกมาพูดครั้งนี้ของ Jurgen Stock ก็เกิดขึ้นราว 4 เดือนหลังจากที่ Interpol เปิดตัว Metaverse ของตนเองให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชม

อ่านข่าวต่อ - Interpol เดินหน้าสู่ Metaverse เปิด 'ออฟฟิศเสมือน' ให้ผู้สนใจเข้าร่วม! - CryptoSiam

จึงเป็นที่ชัดเจนว่า Interpol ต้องการที่จะเข้ามามีบทบาทในการบังคับใช้กฎหมายในโลกของ Metaverse อย่างเป็นจริงเป็นจัง อย่างน้อยๆ ก็ขณะที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Jurgen Stock เลขาธิการคนปัจจุบันที่อยู่ในตำแหน่งมาแล้วกว่า 8 ปี 2 เดือน

<i style="">Jurgen Stock เลขาธิการ Interpol<br>รูปภาพ: interpol.int</i>
Jurgen Stock เลขาธิการ Interpol
รูปภาพ: interpol.int

ไม่ใช่แค่ Interpol เอง แต่เสียงจากภายนอกก็มองเช่นกันว่าการควบคุมด้านกฎหมายสำหรับ Metaverse นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะกับอาชญากรรมทางไซเบอร์

Nina Jane Patel ผู้ร่วมก่อตั้งแต่หัวหน้าฝ่าย Metaverse ของ Kabuni กล่าวว่า “อะไรก็ตามที่ผิดกฎหมายในโลกความเป็นจริง ก็ควรผิดกฎหมายเช่นกันในโลกเสมือน”

แค่คลิกคลิกเดียว หลักฐานทั้งหมดก็ไปอยู่ในอีกทวีปหนึ่งได้ อาชญากรรมทางไซเบอร์นั้นเป็นอะไรที่ไร้พรมแดนตามธรรมชาติของมันอยู่แล้ว

Nina Jane Patel กล่าว

นั่นคือเหตุผลว่าทำไม Interpol ถึงสำคัญ เพราะอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้นแค่ในประเทศเดียวนั้นไม่มีจริง แทบทุกๆ คดีเป็นคดีข้ามชาติหมด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC