ข่าวต่างประเทศ

Interpol เดินหน้าสู่ Metaverse เปิด 'ออฟฟิศเสมือน' ให้ผู้สนใจเข้าร่วม!

interpol metaverse

องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ Interpol ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่า จะเข้าร่วมอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ Interpol ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่า จะเข้าร่วมอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว

Interpol ร่วมวงการ Metaverse

โดยโลกเสมือนจริงตรงนี้จะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าไปเยี่ยมชมภายในสำนักงานที่อยู่ในเมืองลียงของประเทศฝรั่งเศสได้ เป้าหมายในการทำความเข้าใจโลก Metaverse กับการก่ออาชญากรรมและมีความเป็นไปได้ว่า จะมีการเปิดให้บริการให้ผู้ใช้งานสามารถทำการฝึกฝนในพื้นที่ต่าง ๆ ได้

กระแสในวงการอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse นั้น เริ่มมีหน่วยงานทางด้านราชการให้ความสำคัญมากขึ้นแล้ว โดยวัตถุประสงค์ที่ทางองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศได้วางเอาไว้ก็คือ ให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายทั่วโลก

โดยจะให้ทางสมาชิกขององค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศเข้าไปสัมผัสประสบการณ์บนโลกเสมือนจริง สอดคล้องกับทางด้าน Madan Oberoi กรรมการบริหารทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ Interpol ได้ออกมากล่าวว่า โลกเสมือนจริง Metaverse สามารถปรับเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคนด้วยข้อกฎหมาย เพื่อที่จะทำให้ทางตำรวจเข้าใจเกี่ยวกับโลกเสมือนจริงมากขึ้น ทางหน่วยงานจะต้องสัมผัสกับประสบการณ์ตรงนี้ก่อน

<i>Madan Oberoi กรรมการบริหารทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ Interpol<br>รูปภาพ: YouTube/Interpol&nbsp;</i>
Madan Oberoi กรรมการบริหารทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ Interpol
รูปภาพ: YouTube/Interpol 

มีความท้าทายมากขึ้น

เช่นกันทางองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับโลก Metaverse ไม่ว่าจะเป็นการก่ออาชญากรรมที่มีต่อเยาวชน, การขโมยข้อมูล, การฟอกเงิน, การฉ้อโกง, การปลอมแปลง, การปล่อยไวรัสเรียกค่าไถ่ รวมไปถึงการคุกคามทางเพศ ซึ่งโลกเสมือนจริง Metaverse จะมีความแตกต่างไปจากโลกแห่งความเป็นจริง เรื่องนี้ทางหน่วยงานมองว่าเป็นความท้าทายสำคัญ

คาดว่าโลกเสมือนจริง Metaverse จะเริ่มมีหน่วยงานอื่น ๆ เริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะหน่วยงานของรัฐบาลที่อาจต้องดูถึงความเป็นไปได้ที่จะนำแนวคิดเกี่ยวกับ Metaverse มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS