ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

‘BITO’ กองทุนฟิวเจอร์ส Bitcoin ETF เงินไหลเข้าสูงสุดในรอบปี! สะท้อนนลท.กลับมาเชื่อมั่นแรง

พบ ‘BITO’ กองทุนฟิวเจอร์ส Bitcoin ETF เงินไหลเข้าสูงสุดในรอบปี! สะท้อนนลท.กลับมาเชื่อมั่นแรง

กลับมาเชื่อมั่น! ‘BITO’ กองทุนฟิวเจอร์ส Bitcoin ETF พบเงินไหลเข้าสูงสุดในรอบปี! สะท้อนนลท.เชื่อมั่น - คาดรับอานิสงส์ BlackRock ยื่นขอเปิดกองทุน

หลังจากที่กระแสคริปโตเริ่มซบเซาลง เช่นเดียวกับราคา Bitcoin (BTC) เมื่อสักสัปดาห์ก่อนหน้า จนกระทั่ง ‘BlackRock’ บ.จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกได้เริ่มก้าวเข้ามาในตลาด ก็ทำให้ราคาคริปโตพุ่งอย่างรุนแรงยกตลาด พร้อมกับความหวังของนักลงทุนที่เริ่มกลับมาอีกครั้ง

เช่นเดียวกันกับ ProShares Bitcoin Strategy ETF หรือ ‘BITO’ กองทุน Bitcoin Futures ETF ที่ในสัปดาห์ล่าสุดพบว่ามีกระแสเงินไหลเข้าสูงที่สุดใน 1 รอบปี โดยเป็นมูลค่าสูงถึง 65.3 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์ อ้างอิงจาก Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg ที่โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวในวันที่ 26 มิ.ย.

โดยการกระโดดของกระแสเงินไหลเข้าของ BITO ในครั้งนี้ ก็เกิดขึ้นพร้อมๆ กับการที่บริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลกอย่างเช่น BlackRock, WisdomTree หรือ Invesco Galaxy ยื่นขอเปิดกองทุน Spot Bitcoin ETF กับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ซึ่งอาจสะท้อนได้ถึงความต้องการของนักลงทุนสถาบันที่กำลังจับตามองการลงทุนใน Bitcoin มากขึ้น

อ่านข่าวต่อ - บ.จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ‘BlackRock’ ยื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

ทั้งนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณชัดเจนว่าการยื่นขอเปิดกองทุน Spot Bitcoin ETF ของบริษัทต่างๆ ในครั้งนี้จะได้รับไฟเขียวหรือไม่ เนื่องจากไม่มีบริษัทใดเคยได้รับอนุญาตมาก่อน รวมไปถึงประเด็นด้านกฎหมายระหว่าง SEC และตลาดคริปโตที่ยังคุกรุ่นอยู่ในขณะนี้

ที่มา: CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase