กฎหมาย และประกาศ

กฎหมาย Crypto ของอินเดียจะแตกต่างและไม่เหมือนใคร

As India Cryptocurrency.jpeg

ประธานคณะกรรมาธิการการเงินของรัฐสภาอินเดียอธิบายว่ากฎหมาย Crypto หรือกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในอินเดียจะมีความแตกต่างและไม่เหมือนใคร โดยเขากล่าวเสริมว่าทางองค์กรต้องการสร้างสมดุลระหว่างความมั่นคงและการเติบโต

ประธานคณะกรรมาธิการการเงินของรัฐสภาอินเดียอธิบายว่ากฎหมาย Crypto หรือกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในอินเดียจะมีความแตกต่างและไม่เหมือนใคร โดยเขากล่าวเสริมว่าทางองค์กรต้องการสร้างสมดุลระหว่างความมั่นคงและการเติบโต

อัปเดตข้อมูลล่าสุดของกฎหมาย Crypto ในอินเดีย

Bitcoins and the Law.jpeg

Jayant Sinha ผู้บัญญัติกฎหมายของพรรค Bharatiya Janata ในอินเดียได้ออกมาพูดถึงกฎหมายสกุลเงินดิจิทัลของอินเดียในวันพุธที่ผ่านมาในงานซึ่งจัดโดย Blockchain and Crypto Assets Council (BACC) ของสมาคมอินเทอร์เน็ตและมือถือของอินเดีย (IAMAI) Jayant Sinha ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการการเงินของรัฐสภาของอินเดียอธิบายว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่อินเดียจะใช้นโยบายสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้ในประเทศที่พัฒนาแล้ว เนื่องจากประเทศนี้ยังไม่มีการแปลงบัญชีทุนทั้งหมด เขาชี้แจงว่านโยบายคริปโตของอินเดียจะไม่เหมือนกับของสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น หรือเอลซัลวาดอร์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประเทศที่ทำให้ bitcoin ถูกกฎหมายเรียบร้อยแล้ว

Jayant Sinha 650x400 51462006352.webp
Jayant Sinha ผู้บัญญัติกฎหมายของพรรค Bharatiya Janata ในอินเดีย

Jayant Sinha อธิบายเพิ่มเติมว่าโซลูชันจะต้องแตกต่างและไม่เหมือนใครเพียงเพราะต้องรักษาเสถียรภาพและการเติบโตให้สมดุล นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมการจะพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลโดยคำนึงถึงความมั่นคงของชาติ พร้อมทั้งต้องมีความระมัดระวังเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับสินทรัพย์และสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งการใช้สกุลเงินดิจิทัลในการจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้ายและสำหรับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยภายในประเทศเป็นสิ่งที่ต้องมีการคำนึงถึงด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา R. Gandhi อดีตรองผู้ว่าการธนาคารกลางอินเดียกล่าวกับทาง Bloomberg ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะต้องได้รับการควบคุมเป็นสินทรัพย์หรือสินค้าโภคภัณฑ์ในอินเดียและอยู่ภายใต้กฎหมาย เขาอธิบายว่าเมื่อมีการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลแล้วกฎที่ควบคุมการแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ก็สามารถใช้ได้ และเหรียญก็สามารถนำมาใช้เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการได้

Digital Rupee Currency Cbdc 810x524 1.jpeg
รูปีดิจิทัลที่คาดว่าจะมีการเริ่มทดลองใช้ในสิ้นปีนี้

ตามรายงานล่าสุดรัฐบาลอินเดียกำลังวางแผนที่จะควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสินค้าโภคภัณฑ์และตามกรณีการใช้งาน ก่อนหน้านี้มีรายงานของรัฐบาลที่วางแผนจะแบนสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด เช่น bitcoin โดยอนุญาตให้ RBI ออกเฉพาะสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC เท่านั้น ในขณะเดียวกันธนาคารกลางกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวแบบจำลองของรูปีดิจิทัลภายในสิ้นปีนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง