ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Huobi เปิดแผนย้านสนง. จากสิงคโปร์ สู่ฮ่องกง ตอกย้ำแผน 'ฮับคริปโต' กำลังมาถูกทาง

Rectangle Template   2023 02 21 T074058.956

Houbi เว็บเทรดคริปโตแถวหน้า ประกาศแผนย้ายสนง.ใหญ่ จาก 'สิงคโปร์' สู่ 'ฮ่องกง' มองมีจุดยืนเป็นบวกมากกว่า - ตอกย้ำแผนการเป็น Hub คริปโต กำลังมาถูกทาง

จากรายงานของ Nikkei Asia วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ระบุว่า ‘Huobi’ เว็บเทรดคริปโตสัญชาติจีนแถวหน้า กำลังมีแผนที่จะย้ายสำนักงานใหญ่จากสิงคโปร์ ไปสู่ฮ่องกง ตามคำบอกเล่าของ Justin Sun ปรึกษาของ Huobi และผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ TRON

ในวันเดียวกัน Justin Sun ก็ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่าได้ดำเนินเรื่องขอใบอนุญาตให้บริการซื้อขายคริปโตแห่งใหม่ในฮ่องกงเรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า ‘Huobi Hong Kong’ โดยจะเน้นไปยังนักลงทุนสถาบันและกลุ่มนักลงทุนรายย่อยรายได้สูงเป็นหลัก

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่ามีแผนที่จะขยายจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้นจาก 50 คน สู่ 200 คนในปีนี้ พร้อมระบุถึงสาเหตุการย้ายออกจากสิงคโปร์เนื่องจาก ‘ฮ่องกง’ มีจุดยืนเป็นบวกต่อคริปโตมากกว่า และมีฐานนักลงทุนมากกว่าเพื่อรองรับการขยายกิจการ

โดยการย้ายเข้ามาสู่ฮ่องกงในครั้งนี้ ก็เป็นการตอกย้ำถึงแผนการที่จะเป็น 'Hub คริปโต' ของประเทศกำลังมาถูกทาง รวมไปถึงจุดยืนและมุมมองของภาครัฐฯ ก็เปิดกว้างต่ออุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

อ่านข่าวต่อ - ฮ่องกงตั้งเป้าเป็น No.1 อุตสาหกรรมคริปโตในภูมิภาค แทนที่สิงคโปร์ - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS