ข่าวต่างประเทศ

ฮ่องกงตั้งเป้าเป็น No.1 อุตสาหกรรมคริปโตในภูมิภาค แทนที่สิงคโปร์

สำเนาของ Max Template   2023 01 09 T170513.414

อดีตเลขานุการการเงินของฮ่องกงกล่าวในงาน Web3 forum เกี่ยวกับความมุ่งมั่นของรฮ่องกงที่ต้องการเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมคริปโตในภูมิภาค แทนที่ประเทศสิงคโปร์

สำนักข่าว Blooberge รายงานว่า Paul Chan อดีตเลขานุการการเงินการเงินของฮ่องกง ได้พูดในงาน Web3 forum ใน Cyberport กล่าวว่าฮ่องกงยังคงยึดมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางคริปโตในภูมิภาค และจะพยายามดึงดูดธุรกิจใหม่ๆจากทั่วโลกให้เข้ามาในประเทศ

ฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่กระตือรือร้นในการนำเอาอุตสาหกรรมคริปโตเข้ามาใช้งาน หลังจากที่ประเทศคู่แข่งอย่างสิงคโปร์นั้นได้นำหน้าไปเพียงแค่ไม่กี่ก้าว แถมตอนนี้สิงคโปร์ยังมีเรื่องของคดีความที่เกี่ยวข้องกับ FTX ส่งผลให้ความน่าเชื่อถือของประเทศนั้นมีน้อยลง ทำให้ในตอนนี้บริษัทเทคโนโลยีหลายเจ้ากำลังพิจารณาย้ายสำนักงานใหญ่หรือขยายสาขาไปที่ฮ่องกงมากขึ้น

<i>เมืองฮ่องกงกำลังจะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมคริปโต<br>รูปภาพ:&nbsp;Kiuyan Wong, Sarah Zheng and Zheping Huang</i><br>
เมืองฮ่องกงกำลังจะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมคริปโต
รูปภาพ: Kiuyan Wong, Sarah Zheng and Zheping Huang

จากสถานการณ์การล่มสลายของ FTX ได้ทำให้ฮ่องกงเป็นประเทศที่หลายธุรกิจจับตามอง เนื่องจากจุดเด่นในกฎหมายที่ควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตที่เข้มงวดซึ่งสอดคร้องกับความต้องการและมาตรฐานสากล

นอกจากนี้ ภายในการประชุม Joseph Chan เลขาธิการฝ่ายบริการทางการเงินและกระทรวงการคลัง ได้กล่าวเสริมถึงการออกใบอนุญาตให้กับบริษัทที่จะเข้ามาตั้งแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนในฮ่องกงว่า

ฮ่องกงกำลังเตรียมตัวเพื่อที่จะออกใบอนุญาตให้กับบริษัทซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยทางการยังได้วางแผนที่ปรึกษากับแพลตฟอร์มคริปโตต่างถึง เพื่อค้นหาศักยภาพและโอกาสในการขยายอาณาเขตของอุตสาหกรรมคริปโตให้เพิ่มมากขึ้น โดยรายละเอียดต่างๆจะถูกเผยแพร่ในภายหลัง

Joseph Chan เลขาธิการฝ่ายบริการทางการเงินและกระทรวงการคลัง กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS