ข่าวธุรกิจ

HSBC UK ประกาศยกเลิกการชำระเงินไปยัง Binance

Vnueotha2nk 1.jpg

HSBC UK ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหราชอาณาจักรประกาศยกเลิกการชำระเงินไปยัง Binance เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อลูกค้า

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหราชอาณาจักรอย่าง HSBC เป็นธนาคารล่าสุดที่ยกเลิกการชำระเงินไปยัง Binance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่กำลังเผชิญปัญหาด้านกฎระเบียบจากหน่วยงานด้านการเงินของสหราชอาณาจักร

สาเหตุการยกเลิกการชำระเงินไปยัง Binance ของ HSBC

Binance ยังคงเผชิญปัญหาด้านกฎระเบียบของหน่วยงานด้านการเงินตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ธนาคารในสหราชอาณาจักรยังคงปราบปรามการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีของ โดยมีรายงานว่าธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง HSBC กลายเป็นธนาคารล่าสุดที่ตัดช่องทางการชำระเงินไปยังแพลตฟอร์ม

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มลูกค้าของ HSBC โพสต์บน Twitter ประเด็นที่ HSBC UK ประกาศยกเลิกการชำระเงินไปยัง Binance ผ่านบัตรเครดิตของธนาคาร

https://twitter.com/CryptoWhale/status/1422231144188239879?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1422231144188239879%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_c10&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fhsbc-uk-reportedly-cuts-credit-card-payments-to-binance
HSBC UK ยกเลิกการชำระเงินไปยัง Binance

จากข้อความที่ปรากฏบนหน้าโพสต์ดังกล่าวแสดงการให้เหตุผลของ HSBC UK เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อลูกค้า โดยทางธนาคารคำนึงถึงสถานะผู้ให้บริการที่มีความรับผิดชอบ และดำเนินการทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อปกป้องลูกค้า HSBC จะติดตามความคืบหน้าต่อไปและแจ้งให้ลูกค้าทราบหากมีการเปลี่ยนแปลง

“... due to concerns about possible risks” to its customers. “We take our duty as a responsible lender seriously and want to do everything we can to protect you. We’ll continue to monitor the situation and let you know if anything changes,”

ธนาคาร HSBC UK

Binance ถูกตัดขาดช่องทางจากธนาคารในสหราชอาณาจักร

HSBC UK กล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับสถานะของ Binance หลังจากได้รับคำเตือนจากหน่วยงานการควบคุมของสหราชอาณาจักรเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ซึ่งทำให้เกิดอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงจากการลงทุนในสินทรัพย์ crypto ผ่าน Binance.com

ก่อนหน้าการประกาศของ HSBC เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ธนาคารแห่งสหราชอาณาจักรอีกแห่งอย่าง NatWest ออกมายืนยันว่าทางธนาคารได้ยกเลิกการชำระเงินไปยัง Binance ทั้งช่องทางบัตรเครดิตและบัตรเดบิต นอกจากนี้ Barclays ธนาคารระหว่างประเทศของอังกฤษเป็นอีกหนึ่งธนาคารที่ออกประกาศยกเลิกบริการในรูปแบบเดียวกันเมื่อปลายเดือนมิถุนายน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ