ข่าว Bitcoin

การถือครองทองคำขณะเสื่อมราคาคือ "ความวิกลจริต"

Photo 1585917176080 1841987bf1fe.jpg

นักลงทุนระดับบิ๊กของ Bitcoin อย่าง Anthony Pompliano กำลังเตือนเหล่านักลงทุนทองคำทั้งหลาย ให้เปิดรับโอกาสทางการลงทุนรูปแบบอื่น ๆ โดยเฉพาะ Crypto เพราะตลาดกำลังเป็นไปอย่างคึกคัก

ท่ามกลางกระแสตลาดขาขึ้นของ Cryptocurrency ทาง Anthony Pompliano นักลงทุน และนักเคลื่อนไหวคนสำคัญของ Bitcoin ได้มีข้อความสำคัญถึงเหล่า “Gold bulls” หรือผู้ที่ถือครองทองคำจำนวนมหาศาล โดยPompliano นั้นเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการถือครองทองคำในขณะที่มูลค่า หรือราคาของมันกำลังหดตัวไม่ใช่การเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาดเลยสำหรับนักลงทุน

การถือครองทองคำขณะเสื่อมราคาคือ "ความวิกลจริต"

โดยราคาของทองคำนั้นได้สูญเสียความเปล่งประกายที่ได้รับมาเมื่อกลางปี ​​2020 ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรนาที่พุ่งสูงขึ้นพร้อมกับการใช้เพื่อป้องกันเงินเฟ้อที่เพิ่มมาหขึ้นไปแล้ว จากที่ราคาของแร่สุดล้ำค่านี้เคยพุ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาล (All-time High ATH) ในปี 2020 ที่ถูกตรึงไว้ที่ 2,058.40ดอลลาร์ แต่แรงฉุดนั้นสามารถทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นได้แค่ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

Pompliano แบ่งปันแผนภูมิที่แสดงถึงการปรับตัวลงของราคาทองคำในรอบ 6 เดือนตั้งแต่เดือนกันยายน 2020ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2021 จากราคา ATH ในเดือนกันยายนทองคำลดลงต่ำถึง 1,780 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในเดือนธันวาคม และปัจจุบันแร่ดังกล่าวมีการซื้อขายอยู่ที่ 1,800 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

Anthony Pompliano 1 1024x683.jpg
Anthony Pompliano นักลงทุน และนักเคลื่อนไหวคนสำคัญของ Bitcoin

ในขณะที่สินทรัพย์ประเภทดังกล่าวอาจยังคงดึงดูดเหล่านักลงทุนหัวดั้งเดิมจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น Peter Schiff แต่การเก็บสะสมสินทรัพย์แร่ชนิดนี้แทนที่ Bitcoin ซึ่งพบเห็นด้วยอัตราการเติบโตที่ไม่เคยมีมาก่อนนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเข้าใจได้เลยสำหรับ Anthony Pompliano

ที่จริงแล้ว Bitcoin ถือเป็นตัวเลือกสินทรัพย์ที่ดีกว่าหรือไม่?

ด้วยความที่การผลักดันให้มีการป้องกันความเสี่ยงที่ยืดหยุ่นมากขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีล้ำยุคทำให้ผู้คนจำนวนมากหันมาใช้ Bitcoin (BTC) นอกเหนือจากบทบาทหลักในฐานะสกุลเงินดิจิทัลแล้วบทบาทของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์รักษามูลค่า (Store of value) ก็ได้เพิ่มคุณค่าอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ในขณะที่ทองคำหดตัวลงในช่วงปลายปี 2020 ทางด้าน Bitcoin ก็ได้สวนทางอย่างเห็นได้ชัด โดยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลานั้น และการพุ่งทยานของ Bull Run ในครั้งที่ก็ทำให้ราคาของมันสูงเกิน 47,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตลอดกาลระดับใหม่ โดยเหล่ากูรู Crypto ที่มีชื่อเสียงหลายคนต่างออกมาสนับสนุนให้ผู้คนเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินดิจิทัลโดยเฉพาะ Bitcoin, Ethereum (ETH) และ Decentralized Finance (DeFi) โทเค็นอื่น ๆ

ซึ่งการคาดการณ์จากผู้คนทั้งหลายต่างมองว่า Bitcoin นั้นมีแนวโน้มที่จะยังคงมูลค่สูงกว่าทองคำในด้านของอัตราการทำกำไรในโลกดิจิทัลในปัจจุบัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
Kevin Svenson เชื่อ! Bitcoin จะพุ่งทะยานถึง 90,000 ดอลล์ ได้ในขาขึ้นครั้งหน้า!