🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'Gulf Binance' ยื่นขอไลเซนส์ ก.ล.ต. เรียบร้อย คาดไฟเขียว Q1 ปีหน้า - พร้อมดำเนินธุรกิจทันที

Rectangle Template   2022 12 16 T141704.894

'Gulf Binance' ดำเนินการขอใบอนุญาต 'Exchange คริปโต' กับ ก.ล.ต. เรียบร้อย คาดไฟเขียวไตรมาส 1 ปีหน้า - พร้อมดำเนินธุรกิจทันทีหลังได้รับอนุญาต

จากรายงานของ The Standard วันที่ 16 ธันวาคม ระบุว่า ‘ยุพาพิน วังวิวัฒน์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยกับ The Standard Wealth ว่าทางบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance) ได้ยื่นขอใบอนุญาตประกอบศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการรอพิจารณาอนุมัติจาก ก.ล.ต. ซึ่งคาดว่าบริษัท Gulf Binance จะได้รับใบอนุญาตภายในไตรมาส 1/66 พร้อมทั้งจะเริ่มดำเนินธุรกิจได้ทันที 

The Standard รายงาน

โดย บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ถือหุ้นเป็นสัดส่วน 51% และ Binance Capital Management ถือหุ้นเป็นสัดส่วน 49%

แผนการขอไลเซนส์ทำ Digital Exchange ถือว่าดีเลย์ไปเล็กน้อยจากเดิมที่คาดว่าจะเริ่มธุรกิจได้ในสิ้นปีนี้ แต่ก็เป็นจังหวะที่ดีที่ยังไม่ได้เข้ามาเริ่มธุรกิจในช่วงนี้ที่เทรดดิ้งวอลุ่มหายไป ซึ่งการไปเริ่มปีหน้าแทนนั้น คาดว่าสถานการณ์ตลาดภาพรวมตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะดีขึ้นจากปีนี้

ทั้งนี้ในประเด็นดราม่าของ Binance ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ทาง Gulf ก็ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด

บทความที่เกี่ยวข้อง - สรุปดราม่า Binance! มี FUD อะไรกันใน 2-3 วันที่ผ่านมา?

โดยมองว่าขณะนี้สถานะการเงินของ Binance ยังคงแข็งแรง และไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาที่เกิดขึ้น รวมไปถึงยังมีความเชื่อมั่นในระบบการซื้อขายของ Binance ที่มีมาตรฐานและมีความปลอดภัยที่สูง

ที่มา: The Standard

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ