🇺🇸 United States

นักกฎหมายชี้เหตุผล! ทำไม 'Bitcoin Spot ETF' ของ Grayscale อาจได้คำตอบภายในสัปดาห์นี้

นักกฎหมายชี้เหตุผล! ทำไม 'Bitcoin Spot ETF' ของ Grayscale อาจได้คำตอบภายในสัปดาห์นี้

นักกฎหมายชี้เหตุผล ทำไม 'Bitcoin Spot ETF' ของ Grayscale อาจได้รับคำตอบภายในสัปดาห์นี้ หลังบริษัทยื่นฟ้อง SEC ฐาน 'สองมาตรฐาน' - มีลุ้นศาลบังคับให้ไฟเขียวเปิดกองทุน

ผ่านมาแล้วหลายเดือนหลังจากที่บริษัทกองทุนต่างๆ พากันตบเท้ายื่นขอเปิดตัวกองทุน ‘Bitcoin Spot ETF’ อย่างไรก็ตามสำหรับ ‘Grayscale Investments’ ก็ต่างไปเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทถูกปฎิเสธคำขอเปิดตัวไปในปี 2022 แต่กลับตัดสินใจยื่นฟ้องสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ในข้อหา ‘สองมาตรฐาน’ ที่ไม่ปฎิบัติกับกองทุนคริปโตเหมือนกับเครื่องมือการลงทุนอื่นๆ 

อ่านข่าวต่อ - แกะบทสัมภาษณ์ 'Gary Gensler' ปธ.SEC จะตอบอย่างไร? หลังเจอคำถาม Bitcoin ETF จะผ่านด่าน SEC หรือไม่ - CryptoSiam

วันที่ 15 สิงหาคม ‘Scott Johnsson’ นักกฎหมายจากบริษัทจัดการกองทุนดัง Van Buren Capital โพสต์ข้อความผ่านบัญชี X ส่วนตัว พร้อมอธิบายเหตุผลว่าทำไมเจ้าตัวถึงเชื่อว่าการตัดสินของศาลจะออกมาในเร็วๆ นี้ หรือแม้แต่ก่อนที่สัปดาห์นี้จะจบลง ที่หากสุดท้ายแล้ว Grayscale เป็นฝั่งที่ชนะ SEC ก็อาจจะต้องให้ไฟเขียว Bitcoin Spot ETF กับบริษัทอย่างไม่มีเงื่อนไข

Scott Johnsson กล่าวว่าหากนับจากสถิติแล้ว ในปี 2021 และ 2022 พบว่ามีทั้งหมด 30 จาก 32 เคส (นับเป็น 92%) ในเดือนมีนาคมที่ศาลได้ให้คำตอบภายในเดือนสิงหาคม นับเป็นระยะเวลาไม่เกิน 160 วันหลังจากที่มีคำให้การทางคำพูด เช่นเดียวกับของ Grayscale ที่เกิดขึ้นในวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

และจนถึง ณ ขณะนี้ ยังเหลือเพียงไม่กี่เคสเท่านั้น (รวมไปถึง Grayscale) ที่ยังไม่ได้รับการตัดสินสำหรับเคสที่มีคำให้การทางคำพูดในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

เช่นเดียวกันกับ ‘James Seyffart’ นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ที่วิเคราะห์ไปในแนวทางเดียวกันว่าศาลอาจจะตัดสินได้เร็วสุดถึงวันที่ 15 สิงหาคม สำหรับคดีระหว่าง Grayscale กับ SEC ในประเด็นนี้ ซึ่ง Scott Johnsson ก็แสดงความเห็นต่อการวิเคราะห์ครั้งนี้ว่าเป็นการวิเคราะห์ที่ดีเช่นกัน

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase