ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ทองคำดีกว่า? Goldman Sachs มองทองคำดีกว่าคริปโตในระยะยาว

Max Template   2022 12 14 T102042.830

Goldman Sachs ได้เปิดเผยว่าทองเป็นตัวกระจายพอร์ตการลงทุนที่ดี เนื่องจากไม่ได้ถูกนำไปเก็งกำไรเท่ากับ Bitcoin

ยักษ์ใหญ่แห่งวอลล์สตรีทคาดว่าทองคำจะมีค่ากว่า Bitcoin ในระยะยาว เมื่อเปรียบเทียบกับความต้องการในตลาด ในขณะที่คาดว่าสกุลเงินดิจิทัลจะอยู่ยากขึ้นจากข้อจำกัดที่เพิ่มขึ้น

สำนักข่าว Reuter ได้รายงานว่า นักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs กล่าวว่านักลงทุนใช้ทองคำเพื่อป้องกันอัตราเงินเฟ้อและการลดค่าเงินดอลลาร์ BTC ก็เปรียบเหมือนหุ้นของบริษัทเทคโนโลยีที่เติบโตสูงแต่มีความเสี่ยง

<i>ราคา BTC เปรียบเทีบกับทองคำ<br>รูปภาพ: TradingView</i>
ราคา BTC เปรียบเทีบกับทองคำ
รูปภาพ: TradingView

ด้วยระเบียบที่เข้มงวดขึ้นจะทำให้คนที่สนใจในการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลจะมีจำนวนลดลง จากข้อมูลของ Goldman Sachs ในช่วงปีที่ผ่านมา BTC มีราคาลดลงเป็นอย่างมาก ในขณะที่ทองคำมีราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยหากเปรียบเทียบเป็นรายปี

สกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบัน

Goldman Sachs เปรียบเทียบสกุลเงินดิจิทัลว่าเป็น “โซลูชั่นที่มองหาปัญหา” เนื่องจากคุณค่าของมันนั้นคือการนำมาใช้งานได้จริงในอนาคต แต่ปัจจุบันมันมีความผันผวนและการเก็งกำไรมากกว่าโลหะมีค่าเสียอีก

ตามรายงานของ CryptoGlobe มีนักลงทุนบางส่วนยังคงเชื่อมั่นใน BTC โดยเฉพาะเศรษฐีพันล้านอย่าง Tim Draper ผู้ก่อตั้ง Draper Associate กล่าวว่า BTC จะแตะ 250,000 ดอลลาร์ ภายในมิถุนายนปีหน้าเช่นเดียวกับ Mike Novogratz ที่กล่าวว่าบิทคอยน์มีโอกาสแตะ 500,000 ดอลลาร์ ในอนาคตอันไกล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC