ข่าว NFT

GameStop ประกาศยุติให้บริการ Wallet คริปโต - NFT รับประเด็นด้านกฎหมายสหรัฐฯ

Rectangle Template   2023 08 03 T125646.946

GameStop แฟรนไชส์ร้านขายเกมที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ประกาศยุติให้บริการ Wallet คริปโตและตลาด NFT ของตน หลังเปิดตัวได้แค่ 1 ปี เซ่นพิษ 'ความไม่แน่นอนทางกฎหมาย'

หลังจากที่ ‘GameStop’ แฟรนไชส์ร้านขายเกมที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ได้ก้าวเข้ามาสู่อุตสาหกรรมคริปโตโดยการเปิดตัวตลาด NFT พร้อมกับเปิดตัว Wallet คริปโตของตนเองไปเมื่อกลางปี 2022 หวังจับกระแส Web3 ที่ก็ตัดกันไม่ขาดกับอุตสาหกรรมเกม

อ่านข่าวต่อ - เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่! GameStop เปิดตัว NFT Marketplace เวอร์ชั่น Beta ออกสู่สาธารณชน - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ GameStop ก็มีประกาศผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ระบุว่าทางร้านค้าจำเป็นต้องยุติการให้บริการตลาด NFT และ Wallet คริปโตของตน ด้วยเหตุผลด้าน ‘ความไม่แน่นอนทางกฎหมาย’ ของสหรัฐฯ

โดยร้านค้าจะยุติการให้บริการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าวในวันที่ 1 พ.ย. และแนะนำว่าให้ผู้ใช้ทดสอบเข้าใช้งานผ่าน Secret phrase ภายในวันที่ 1 ต.ค. ก่อนที่ทั้งแอปพลิเคชันบน iOS และ Extension บนเว็บเบราเซอร์จะไม่สามารถใช้งานได้ตามวันที่ระบุ

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - GameStop

แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่า ‘ความไม่แน่นอนทางกฎหมาย’ ที่ทางบริษัทกล่าวถึงหมายถึงกฎหมายใด แต่ก็สามารถคาดเดาได้ว่า GameStop อาจกำลังกังวลถึงการรุกหน้าควบคุมตลาดคริปโตของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ที่กำลังลงดาบบริษัทคริปโตต่างๆ ในประเทศในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ แม้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าจะสามารถพิจารณาคริปโตเป็นหลักทรัพย์ได้หรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase