ข่าวธุรกิจ

FTX เล็งแจก 1 ล้านให้กับธนาคารที่สนใจใช้คริปโต

Ftx Exchange Receives License to Operate in Gibraltar and The.jpg

แพลตฟอร์มคริปโต FTX เล็งแจก 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับธนาคารที่สนใจเข้าร่วม เพื่อเอื้อให้ผู้ใช้งานสามารถฝาก และ ถอน Stablecoin ได้ในทันที

แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชื่อดังได้ออกมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ในวันอังคารที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระบุว่า แพลตฟอร์มกำลังดำเนินการค้นหาวิธีสร้างความสัมพันธ์กับธนาคารในภูมิภาคที่แตกต่างกันเพื่อเอื้อให้ผู้ใช้งานสามารถฝาก และ ถอน Stablecoin ได้ในทันที และ จ่ายค่าธรรมเนียมได้น้อยลง โดยทาง FTX เล็งแจก 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นรางวัลให้กับธนาคารแห่งแรกของแต่ละภูมิภาคที่ตอบรับการนำโทเคนเหล่านี้ไปใช้ นอกจากนี้ยังได้บอกใบ้ว่าบริษัทอาจนำเงินรางวัลมาแจกเพิ่มอีกในอนาคต

BCB Group ในลอนดอนตอบรับข้อเสนอ หลัง FTX เล็งแจก 1 ล้าน

FTX กล่าวว่าทางแพลตฟอร์มมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ธนาคารที่สนใจ ซึ่งไม่ได้จำกัดแค่เพียงธนาคารให้ประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ออกมาเรียกร้องให้บัญญัตินโยบายที่ช่วยให้สร้างความมั่นคงแก่เหรียญ และยินดีที่จะเป็นอีกเสียงหนึ่งในการส่งคำร้องไปยังสถาบันการเงินอย่าง (Credit Union) โดยแพลตฟอร์มยังได้ร่วมมือกับบริษัทในเครือประเทศ แอนติกา และ บาร์บูดา และ สำนักงานใหญ่ในบาฮามาส รวมไปถึงการเข้าร่วมดำเนินการกับ FTX ด้วยเช่นเดียวกัน

Blog Header Image 4 1024x341.png
Oliver von Landsberg-Sadie แห่ง BCB Group

Oliver von Landsberg-Sadie แห่ง BCB Group ในลอนดอน กล่าวว่า

“เราเพิ่งได้รับการยอมรับจากธนาคาร และ นี่นับว่าเป็นไอเดียที่ดี ซึ่งเราไม่ต้องการรางวัลใด ๆ ตอบแทน คุณได้กลายเป็นลูกค้าของเราไปแล้ว และ เราทุกคนจะได้รับผลกำไรตอบแทนคืนมาในระยะยาวแน่นอน”

ซีอีโอ FTX เรียกร้องให้หน่วยงานกำหนดนโยบายควบคุมคริปโตที่ชัดเจนขึ้น

ในปีนี้ หน่วยงานกำกับดูแลในประเทศสหรัฐอเมริกาหลายแห่งได้เริ่มหันมาให้ความสนใจกับ Stablecoin กันเป็นจำนวนมาก โดยข้าราชการในฝ่ายตลาดการเงินได้ออกมารายงานในเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา แนะนำให้ผู้ออกเหรียญนั้นดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลกลางอย่างเหมาะสม เช่นเดียวกันกับธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ โดย Nellie Liang ปลัดกระทรวงการคลังยังได้บอกใบ้ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อเหรียญเพิ่มเติมอีกด้วย

Sbf.jpg
Sam Bankman-Fried หรือ SBF ซีอีโอแห่ง FTX

ข้อเสนอจากแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่มีผู้ติดตามบนทวิตเตอร์จำนวนมากกว่า 350,00 รายเกิดขึ้นหลังจาก Sam Bankman-Fried หรือ SBF ซีอีโอแห่ง FTX แนะให้หน่วยงานรัฐเข้ามากำกับนโยบายคริปโตให้ชัดเจนขึ้น รวมไปถึงข้อกำหนดเกี่ยวกับเหรียญ Stablecoin ด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อให้วงการดังกล่าวสามารถดำเนินต่อไปข้างหน้าในฐานะอุตสาหกรรมหนึ่งได้ ตามที่ซีอีโอรายนี้ได้กล่าวมา การจะตีกรอบการรายงาน, ความโปร่งใส และ การตรวจสอบต่าง ๆ เพื่อยืนยันวิธีการที่นำมาใช้สนับสนุนเหรียญเหล่านี้อาจแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้มากถึง 80% เลยทีเดียว ซึ่งในขณะเดียวกันก็ยังเป็นการช่วยให้เหรียญ Stablecoin เติบโตในตลาดได้มากขึ้นอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC