Exchange

เจ้าหนี้ FTX ยื่นฟ้อง ‘พ่อแม่’ ของ Sam Bankman-Fried หลังพบมีอำนาจ บริหารจัดการบริษัท

Rectangle Template   2023 09 19 T160833.087

โดนอีก! เจ้าหนี้ FTX ยื่นฟ้อง ‘พ่อแม่’ ของ Sam Bankman-Fried หลังพบมีอำนาจบริหารจัดการ - ได้รับผลตอบแทน/สิทธิประโยชน์จากบริษัท

อ้างอิงจากเอกสารที่ยื่นต่อศาลวันที่ 18 กันยายน พบว่ากลุ่มเจ้าหนี้ของ FTX ได้มีการยื่นฟ้อง ‘พ่อแม่’ ของ Sam Bankman-Fried (SBF) อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทเพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยอ้างว่าทั้งสองมีอำนาจในการบริหารจัดการ FTX โดยอ้อม และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้อดีตเว็บเทรดยักษ์ใหญ่เกิดวิกฤตจนล้มละลายในที่สุด

อ้างอิงจากเอกสาร ระบุว่าพ่อและแม่ของ Sam Bankman-Fried ได้จงใจพยายามเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการบริษัทเพื่อประโยชน์ส่วนตน และใช้ประสบการณ์ในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายเพื่อให้ตนเองเข้ามามีส่วนร่วมกับบริษัท

ซึ่งเริ่มต้นจากการเป็นอาสาเข้ามามีส่วนร่วมโดยไม่ประสงค์ผลประโยชน์ใดๆ แต่ก็เริ่มยกระดับอำนาจของตนเองขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเหมือนเจ้าหน้าที่ตำแหน่งสูงคนหนึ่งในบริษัทในที่สุด ซึ่งรวมไปถึงการให้คำแนะนำด้านกลยุทธ์ และควบคุมดูแลการดำเนินงานของ FTX

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - FTX

นาย Bankman แสดงตนเป็นเหมือนผู้ใหญ่ในบริษัท เคียงข้างกับบรรดาผู้บริหารและผู้จัดการที่ยังอ่อนประสบการณ์ในการทำให้เงินหลักพันล้านดอลลาร์ปลอดภัย

นอกจากการมีอำนาจในการบริหารจัดการ FTX ในรายงานยังอ้างว่าเจ้าตัวได้รับผลตอบแทนหรือผลประโยชน์อื่นๆ จากบริษัทเช่นกัน เช่นที่พักอาศัย, สิทธิ์ขึ้นเครื่องบินส่วนตัว และสิทธิ์เข้าพักโรงแรมหรูในนามของบริษัท

ที่มา: BeInCrypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด