ข่าวต่างประเทศ

Bybit พร้อมอีก 3 เว็บเทรด ถูก FSA ญี่ปุ่น สั่งยุติการให้บริการ ฐานไม่ได้ลงทะเบียนกับสำนักงาน

Rectangle Template   2023 04 03 T085440.931

FSA ญี่ปุ่น ออกคำสั่งให้ Bybit พร้อมกับอีก 3 เว็บเทรด ยุติการให้บริการในประเทศ หลังไม่ปฎิบัติตามกฎ ให้บริการลูกค้าในญี่ปุ่นโดยไม่ลงทะเบียนกับสำนักงาน

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศญี่ปุ่น ‘Financial Services Agency’ หรือ ‘FSA’ ออกคำสั่งให้ 4 เว็บเทรดคริปโตดัง ประกอบด้วย Bybit เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกตามมูลค่าการซื้อขาย, MEXC Global, Bitforex และ Bitget ให้ยุติการให้บริการในประเทศ หลังพบกระทำผิดกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ลงทะเบียนกับสำนักงานก่อนให้บริการ

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - ประเทศฯญี่ปุ่น

สำหรับ Bybit การลงดาบอย่างเด็ดขาดในครั้งนี้ของ FSA ก็ตามมาหลังจากการตักเตือนมาแล้ว 1 ครั้งในเดือนพฤษภาคม 2021 แต่ทางเว็บเทรดก็ยังดำเนินการให้บริการกับลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นอยู่

โดยกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลในครั้งนี้ก็ไม่ได้เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเข้ามา แต่ถูกบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2020 ให้ผู้ให้บริการซื้อขาย-แลกเปลี่ยนคริปโตทั้งหมดในญี่ปุ่นจำเป็นต้องลงทะเบียนกับสำนักงาน เพื่อให้ได้ใบอนุญาตก่อนให้บริการในประเทศ

สำหรับผู้ให้บริการใดที่ไม่ปฏิบัติตาม จะต้องถูกลงโทษเป็นค่าปรับและการดำเนินการทางกฎหมายอื่นๆ อย่างไรก็ตามก็ยังไม่พบว่า Bybit ได้มีการแถลงการ หรือมีความเคลื่อนไหวใดต่อคำสั่งของ FSA ในครั้งนี้

อ้างอิง: Forkast

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain