General

หน่วยงานรัฐฟลอริดาเตรียมรับค่าบริการเป็นคริปโต

1593551979267.jpg

Ron DeSantis ผู้ว่าการรัฐได้ยื่นข้อเสนอแผนงบประมาณใหม่ หวังนำ Blockchain มาใช้พัฒนาบริการต่าง ๆ ในหน่วยงานรัฐฟลอริดา

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา Ron DeSantis ผู้ว่าการรัฐ และ หนึ่งในสมาชิกพรรครีพับลิกันได้ประกาศเสนอแผนงบประมาณปี 2022 ถึง 2023 มูลค่า 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อรัฐบาล เพื่อนำเงินทุนจากข้อเสนอดังกล่าวไปใช้พัฒนาระบบการให้บริการด้านต่าง ๆ ให้สามารถชำระค่าธรรมเนียมของหน่วยงานรัฐฟลอริดาด้วยสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin (BTC) ได้ ยิ่งไปกว่านั้นผู้ว่า DeSantis หวังว่าการพัฒนาในครั้งนี้จะช่วยทำให้ฟลอริดากลายเป็นเมืองที่เป็นมิตรต่อการใช้คริปโตมากขึ้นไปอีก

หน่วยงานรัฐฟลอริดาหวังใช้คริปโตกระตุ้นเศรษฐกิจ

A Rdnemyks8 1024x683.jpg

DeSantis เสนอแผนงบประมาณแรกเพื่อขอเงินทุนจากรัฐบาลในมูลค่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อนำมาพัฒนาบริการด้านการเงินของหน่วยงานรัฐในการอำนวยความสะดวกให้บริษัทต่าง ๆ สามารถชำระค่าธรรมเนียมผ่านสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin (BTC) ไปยังกระทรวงการต่างประเทศได้โดยตรง

“ฟลอริดาสนับสนุนให้สกุลเงินดิจิทัลสามารถใช้ในการค้าได้แล้ว รวมไปถึงการสร้างความน่าดึงดูดให้กับธุรกิจ และ การเติบโตทางเศรษฐกิจที่มากขึ้นให้กับรัฐฟลอริดาอีกด้วย”

นอกจากนี้ผู้ว่าการรัฐยังเสนอให้จัดสรรเงินเพิ่มอีกจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อศึกษาถึงศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain ในการเก็บรักษาข้อมูลทะเบียนรถยนต์, การทำธุรกรรมที่ได้รับการคุ้มครองจากรัฐ และ การตรวจสอบพฤติกรรมการฉ้อโกงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้

ไมอามีก็เป็นอีกหนึ่งรัฐที่มีการใช้คริปโตอย่างกว้างขวาง

Francis Suarez Speaks During the Bitcoin 2021 Conference in Miami Florida U S on Friday June 4 2021.jpg

ไมอามีเองก็เป็นอีกหนึ่งรัฐที่ได้มีการออกมาโปรโมทตนเองว่าเป็น “เมืองหลวงแห่งบิทคอยน์ และ คริปโต” ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา Francis Suarez นายกเทศมนตรีไมอามี ได้ออกมาประกาศว่าเขาตั้งเป้าที่จะรับเช็คเงินเดือนเป็น Bitcoin คนแรกในสหรัฐ ซึ่งปัจจุบันเขาได้ถือครองสกุลเงินดิจิทัลถึง 2 สกุลด้วยกันได้แก่ Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH)

ในเดือนกันยายน ที่ผ่านมา หน่วยงานในไมอามีได้ลงมติยอมรับรายได้จากการลงทุนเหรียญ MiamiCoin ที่เพิ่งถูกเปิดตัวบนโปรโตคอล Smart Contract ของ CityCoin ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเหรียญดิจิทัลสกุลนี้ได้มอบผลตอบแทนมากกว่า 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC