ข่าวธุรกิจ

NFT ตัวแรกของ Adidas ทำรายได้ 43 ล้านใน 72 ชม.

Adidas Metaverse Nf Ts Have now Been Mintedwebsite.jpg

โปรเจกต์ NFT ตัวแรกของ Adidas Originals ที่ได้ร่วมมือกับ 3 ศิลปินชื่อดังครั้งล่าสุดสร้างรายได้มากถึง 43 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในเวลาเพียง 72 ชั่วโมงเท่านั้น

การเปิดตัวโปรเจกต์ “Into the Metaverse” คอลเลกชัน NFT ตัวแรกของ Adidas Originals เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง Adidas, Bored Ape Yacht Club, PUNKS Comics และ GMoney ในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยทางองค์กรผลิตผลงานดังกล่าวออกมาในจำนวน 30,000 ชุดเพื่อนำมาจัดจำหน่ายในวันที่ 17 ธันวาคม ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดของบริษัทได้เปิดเผยว่า NFT เฟสที่ 1 ถูกขายไปได้ในจำนวนเกือบ 20,000 รายการเป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้มีรายได้รวมแล้วกว่า 11,391 Ether (ETH) หรือ คิดเป็นมูลค่ากว่า 43 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ บนแพลตฟอร์ม OpenSea ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 2 ตามปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ตามหลังเพียงแค่ CloneX ซึ่งเป็นผลงาน NFT ของ RTFKT และ Takashi Murakami เท่านั้น

นอกจากนี้บริษัทยังได้ออกมาเผยถึงอุปสรรคในระหว่างการดำเนินการ ระบุว่าได้ใช้เงินมูลค่ากว่า 15.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในระหว่างการดำเนินการแปลงผลงานให้อยู่ในรูปแบบ NFT ซึ่งมีความจำเป็นต้องระงับการดำเนินการไปชั่วคราวเนื่องด้วยปัญหาทางเทคนิคของ Mutant Ape Yacht Club ก่อนจะกลับมาดำเนินการได้ตามปกติอีกครั้งหลังผ่านไปหลายชั่วโมง

NFT ตัวแรกของ Adidas ไม่ได้เป็นแค่เพียงของสะสม

NFT ตัวแรกของ Adidas ทำรายได้ 43 ล้านใน 72 ชม.
PUNKS Comics ฉบับที่ 2 ในชื่อ X Marks the Drop

คอลเลกชัน NFT ชิ้นนี้ไม่ใช่ของสะสม แต่เป็น Access Token ที่มอบสิทธิพิเศษในการเข้าชมเสื้อผ้าเสมือนจริงของแบรนด์ในเกม Sandbox บนอาณาจักร Metaverse เพื่อนำไปแลกรับเป็นผลิตภัณฑ์จริงได้ในปี 2022 นอกจากนี้ผู้ที่ได้ครอบครอง NFT ตัวดังกล่าวยังจะสามารถได้รับหนังสือการ์ตูนจากฝีมือของ PUNKS Comics ฉบับที่ 2 ในชื่อ X Marks the Drop ซึ่งเป็นเรื่องราวของตัวละครสำคัญในคอลเลกชันที่ถูกปล่อยออกมา ซึ่ง Punk ได้นำการ์ตูนเล่มนี้มาจัดจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม OpenSea ของตนเองด้วยเช่นเดียวกัน ทางด้าน Pixel Vault ทีมนักพัฒนาจาก PUNKS Comic เผยถึงว่ารายได้จากการขายผลงานใน OpenSea ส่วนหนึ่งจะถูกนำกลับมาเป็นเงินทุนของบริษัทต่อไป

ปริมาณการซื้อขาย NFT ของ Adidas ยังคงตามหลัง Nike

NFT ตัวแรกของ Adidas ทำรายได้ 43 ล้านใน 72 ชม.

นอกจากการออกมาประกาศจับจองที่ดินบน Sandbox แล้วนั้น Adidas ก็ยังประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจเข้ามาสู่อาณาจักร Metaverse อีกด้วย ซึ่งคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Nike ก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้ออกมาขยายธุรกิจในการผลิตรองเท้าเสมือนจริงด้วยการเข้าซื้อกิจการกับแบรนด์ชื่อดังอย่าง RTFKT สร้างผลงาน NFT ชิ้นใหม่ออกมาสู่ตลาดเช่นเดียวกัน ส่งผลให้คอลเลกชันดังกล่าวมีปริมาณการซื้อขายสูงที่สุดบนแพลตฟอร์ม OpenSea ณ ขณะนั้น จึงเป็นที่น่าเสียดายที่คอลเลกชันล่าสุดของ Adidas ยังคงตกอยู่ในอันดับที่ 2 บนแพลตฟอร์มชื่อดัง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC