General

นักลงทุนคริปโตหญิงชาวออสซี่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

1 Dj4 B9k Tl V8 M Ms Pbob Ng.jpeg

Independent Reserve เผยผลสำรวจชาวออสเตรเลียกว่า 2,000 คนพบว่าจำนวนนักลงทุนคริปโตหญิงชาวออซซี่เพิ่มขึ้นถึง 56.7% ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึง 2 เท่า

The Independent Reserve Cryptocurrency Index (IRCI) เป็นการสำรวจถึงการตระหนัก, การยอมรับ และ การเชื่อมั่นในตัวสกุลเงินดิจิทัลขอบประชาชนชาวออสเตรเลียที่ดำเนินการโดยบริษัท Independent Reserve จำกัด ผู้ให้บริการในด้านการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทับที่ถูกก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2013 ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 200,000 ราย เผยผลสำรวจชาวออสซี่จำนวน 2,000 คนในปี 2021 ฉบับล่าสุดพบว่า จำนวนนักลงทุนคริปโตหญิงชาวออสซี่เพิ่มขึ้นจาก 10.3% ในปี 2020 ขึ้นมาอยู่ที่ 20% ในปี 2021 ทำให้อัตราส่วนผู้ถือครองสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นเพศหญิงเพิ่มขึ้นจากเดิม 8.3% ไปเป็น 14.8%

จำนวนนักลงทุนคริปโตหญิงชาวออสซี่เพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

Karen Cohen รองประธานคณะกรรมการแห่ง Blockchain Australia กล่าวถึงจำนวนผู้หญิงชาวออสซี่ที่เพิ่มขึ้นในตลาดคริปโตภายในปีนี้นั้นมีสาเหตุมาจากกลุ่มสินทรัพย์ดังกล่าวได้กลายเป็นการลงทุนในกระแสหลักอย่างต่อเนื่อง

“ฉันคิดว่าผลสำรวจได้บอกทุกอย่างอย่างชัดเจนแล้วว่าการลงทุนในคริปโตนั้นมีความเสี่ยงต่ำ และ เป็นหนึ่งในตัวเลือกการลงทุนเพียงไม่กี่ตัวที่คุณจะสามารถลงทุนได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจเป็นการส่งสัญญาณว่าหากธนาคารเริ่มคิดว่าสกุลเงินดิจิทัลโอเค ดังนั้นพวกคุณก็ควรจะรู้ได้แล้วว่าการลงทุนลักษณะนี้นั้นปลอดภัย”

นอกจากนี้ Cohen ยังได้ยกตัวอย่างให้เห็นว่าแม้แต่ Commonwealth Bank of Australia (CBA) เอง ก็ได้เพิ่มบริการการซื้อขายคริปโตเข้าไปในแอปพลิเคชันของทางธนาคารเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน โดยทางธนาคารได้ออกมายอมรับว่าความเสี่ยงจากการไม่ลงทุนในตลาดคริปโตนั้นมีมากกว่า

Adrian Przelozny ผู้ร่วมก่อตั้ง Independent Reserve กล่าวเสริมว่า

“เมื่อเวลาผ่านไป การลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลจะกลายเป็นที่ยอมรับ และ อยู่ในกระแสหลักมากขึ้น ผู้คนก็คลายความกังวลต่อความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นไปเอง ... ในเมื่อมันได้เริ่มเกิดขึ้นแล้ว คุณจะได้เห็นผู้หญิงที่เริ่มหันมาลงทุนเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ”

ผลสำรวจชี้ให้เห็นถึงความต่างระหว่างนักลงทุนเพศหญิง และ เพศชาย

นักลงทุนคริปโตหญิงชาวออซซี่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

งานวิจัยของ Grayscale ในปี 2019 บ่งชี้ว่าผู้หญิงมีแนวโน้มเป็นนักลงทุนที่ไม่ชอบเสี่ยงมากกว่าผู้ชาย ซึ่งบ่งบอกถึงความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างนักลงทุนเพศชาย และ หญิง นอกจากนี้ผลสำรวจจาก IRCI ยังพบว่ากว่า 56.7% ของนักลงุทนเพศหญิงจะรับฟังคำแนะนำจากครอบครัว และ เพื่อน ในขณะที่ทางด้านเพศชายมีเพียง 42.2% เท่านั้น

Cohen ชี้ให้เห็นว่าจำนวนที่เพิ่มขึ้นของผู้หญิงที่หันมาลงทุนคริปโตนั้นบ่งบอกว่าพวกเธอเริ่มเห็นว่าคริปโตนั้นปลอดภัยพอที่จะทำการลงทุนได้แล้ว แต่ทว่าในทางตรงกันข้าม ฝั่งนักลงทุนเพศชายกว่า 45.9% กล่าวว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะลงทุนในตลาดคริปโตจากความสนใจที่เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับนักลงทุนเพศหญิงที่อยู่กลุ่มนี้มีอยู่เพียง 41.8% เท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC