ข่าว Bitcoin

ยกย่องบิทคอยน์ เป็นนวัตกรรมทางการเงินที่สำคัญ

Rhm7h8x5j98.jpg

ผู้อำนวยการธนาคารกลางของประเทศบราซิล ได้ออกมายกย่องเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างบิทคอยน์ ในฐานะที่เป็นนวัตกรรมทางการเงินที่สำคัญ

Fabio Araujo ผู้อำนวยการธนาคารกลางของประเทศบราซิล ได้ออกมายกย่องเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างบิทคอยน์ ในฐานะที่เป็นนวัตกรรมทางการเงินที่สำคัญ

นวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่

โดยเขาได้ยอมรับบิทคอยน์ว่า เป็นเหรียญที่มีการประยุกต์ใช้ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ หลายอย่าง โดยเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของ Web3 เขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานะพัฒนาการของเหรียญดิจิทัลเอาไว้ว่า เหรียญบิทคอยน์ถือเป็นเหรียญที่ให้ความหวังในเรื่องของการยกระดับสกุลเงินอัจฉริยะได้ในอนาคต

Fssggtbox9y 2 1024x682.jpg

เวลานี้ธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเริ่มมีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น และทำการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นที่ว่า ทำการผนวกนวัตกรรมทางการเงินนี้เข้ากับเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้อย่างไร สอดคล้องกับผู้อำนวยการธนาคารกลางของประเทศบราซิลที่ได้มีการระบุว่า เหรียญบิทคอยยน์ถือเป็นนวัตกรรมสิ่งสำคัญที่ทำให้ Web3 ยกระดับศักยภาพได้ดียิ่งขึ้น และตอนนี้ทางธนาคารกลางยังคงเดินหน้าวิจัยเกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศอย่างต่อเนื่อง

อำนวยความสะดวกได้ดียิ่งขึ้น

เขากล่าวว่า ที่ผ่านมาทางธนาคารกลางได้มีการจับตาเฝ้าดูการเปิดตัวของเหรียญบิทคอยน์เอาไว้ตั้งแต่ปี 2009 เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวกในการสร้าง Web3 ขึ้นมา อีกทั้งการนำเหรียญบิทคอยน์มาปรับใช้เข้ากับระบบ Proof of Work ด้วยแล้วนั้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การใช้ Web3 กลายเป็นที่นิยมอย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้วทางผู้อำนวยการธนาคารกลางมองว่า เทคโนโลยีนี้ก็ได้มีการนำไปใช้กับเหรียญ Ethereum รวมไปถึงระบบสัญญาอัจฉริยะ รวมไปถึงความเป็นไปได้ว่าจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบการเงินในอนาคต อย่างไรก็ตามเขาคิดว่าควรที่จะทำการแยกแยะระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัลจริงอย่าง CBDC กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ อย่างเช่นบิทคอยน์ให้ดี ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)