ข่าว Ethereum

Ethereum พุ่งเหนือ $2,700 ครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

Zfqqjhfwrx4.jpg

สกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 2 ของตลาดอย่าง Ether กลับมาผงาดอีกครั้งหลังเผชิญช่วงขาลงมาเป็นระยะเวลานาน โดยมูลค่าของมันนั้นก้าวขึ้นเหนือระดับราคา $2,700 เป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ซึ่งการที่ Ethereum โตในครั้งนี้ได้สร้างความอิ่มเอมใจให้กับเหล่าสาวกอย่างมากมาย

Ethereum (ETH) สกุลเงินดิจิทัลลูกหม้อของโปรแกรมเมอร์ชาวรัสเซีย-แคนาดา อย่าง Vitalik Buterin ซึ่งเราทั้งหลายรู้จักกันดีว่ามันเป็นสองรองแค่เพียง Bitcoin (BTC) เท่านั้นหรือที่เรา ได้กลับมาทำให้สาวกของพวกเขาใจชื้นขึ้นอีกครั้ง หลังทำราคาเหนือระดับ $2,700 ไปได้ ซึ่งชุมชน Crypto ไม่ได้ประสบพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาเป็นระยะเวลากว่าสองเดือนเลยทีเดียว

ความสนใจในสังคม ทำให้ Ethereum พุ่ง

Santiment ผู้ให้บริการข้อมูลแบบ On-chain นั้นพบเห็นประเด็นสำคัญที่กระตุ้นให้ระดับราคาของ Ether นั้นกลับมาโตอีกครั้งหนึ่ง โดยพวกเขาได้อธิบายถึงเรื่องนี้เอาว่า

https://twitter.com/santimentfeed/status/1422991350874603523

“Ethereum พุ่งขึ้นเหนือ $2,700 เป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ทำให้เกิดสัญญาณของความอิ่มเอมใจของเหล่าฝูงชน ซึ่งหากมองดูตามข้อมูลของเราแล้ว เราเห็นว่า Social Volume นั้นมีบทบาทอย่างมากในแง่ของราคา ทั้งจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งนำไปสู่จุดสูงสุดของราคา หรือแม้แต่การเป็นหลุมที่นำพาราคาไปสู่จุดต่ำสุด”

* Social Volume คือ มูลค่าที่ถูกสร้างขึ้นจากข้อมูลโซเชียล กล่าว คือ เมื่อข้อความบางประการนั้นถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ และถูกทำการค้นหา สิ่งนี้จะเพิ่มปริมาณทางสังคมของคำว่า Crypto ยกตัวอย่างเช่น มีการพูดถึง Crypto 10 ครั้ง Social Volume ของ Crypto ก็จะถูกเพิ่มขึ้นมา 1 คะแนน*

ที่สำคัญก็คือ สัญญาณการโตครั้งนี้มาพร้อมกับ ปริมาณทางสังคมของ ETH ไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 11 สัปดาห์ นั่นแปลว่าคนส่วนมากนั้นรับรู้ถึงการมีอยู่ของเหรียญดังกล่าว และมีความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก

เท่านั้นยังไม่พอ การพุ่งขึ้นของราคานี้ยังได้ทำให้เกิดโมเมนตัมที่แข็งแกร่งในตลาดอนุพันธ์อีกด้วย โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง IntoTheBlock ระบุว่า

https://twitter.com/intotheblock/status/1422958546317193216

“เนื่องจากราคา Ethereum ทะลุ $2,700 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน ตลาดอนุพันธ์กำลังแสดงโมเมนตัมที่แข็งแกร่ง มีจำนวนการซื้อเพิ่มขึ้น, สัญญาซื้อขายล่วงหน้าคงค้าง (Open Interest) เพิ่มขึ้น และราคาก็พุ่งขึ้น เราทุกคนรู้ว่ามันกำลังหมายถึงอะไรใช่ไหม?”

สิ่งที่ IntoTheBlock พยายามจะสื่ออย่างไม่อ้อมค้อมก็คือ สิ่งที่เราเผชิญอยู่นี้ถือเป็นสัญญาณตลาดกระทิงที่เกิดขึ้นควบคู่ไปกับการอัพเกรดครั้งใหญ่ในเครือข่าย Ethereum โดย London Hardfork คาดว่าจะให้พลังงานแก่ผู้ใช้มากขึ้นเมื่อได้รับแจ้งจากค่าธรรมเนียม Gas พื้นฐานที่เสนอ นอกจากนี้โมเดลที่จะนำมาใช้ยังเป็นประโยชน์กับนักขุดอีกด้วย

26% ของอุปทาน ETH ถูกล็อคไว้ในสัญญาอัจฉริยะ

ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Documenting Ethereum ได้กล่าวถึงข้อมูลจาก Glassnode ผู้ให้บริการข้อมูล Crypto ที่ระบุว่า 26% ของอุปทาน Ethereum นั้นอยู่ในสัญญาอัจฉริยะ

https://twitter.com/DocumentEther/status/1422916251282673667

ทั้งนี้สัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชน นั้นถือเป็นสิ่งที่มักจะมีความต้องการอย่างสูงมากในภาคส่วนของการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) และโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ (NFT) ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ความสามารถในการเติบโตของ Ether ใน Bull Run คราวนี้ ยังมีอยู่อีกไม่น้อยเลย

อย่างไรก็ตามการวิเคราะห์เมื่อเร็ว ๆ นี้โดย IntoTheBlock นั้นเห็นว่าบนเส้นทางสู่การกลับไปยืนบนระดับราคา $3,000 อีกครั้ง Ethereum กำลังเผชิญกับแนวต้านบนเครือข่ายสองระดับที่สำคัญ เนื่องจากมี Address กว่า 1.19 ล้านแห่งได้ทำการซื้อ 2.03 ล้าน ETH ระหว่างระดับ $2,598 ถึง $2,753 นั่นเอง

ท้ายที่สุด Ether จะเพิ่มขึ้นถึงระดับ $3,000 หรือไม่นั้น เวลาจะเป็นตัวบอกทุกอย่างเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง