ข่าว Bitcoin

Ethereum มูลค่าซื้อขายรายวันแซง Bitcoin เรียบร้อยแล้ว

Bitcoin Vs Ethereum.jpg

ข้อมูลล่าสุดจากทางบริษัท Messari เผยมูลค่าการซื้อขายรายวันของเหรียญ Ethereum นั้นมากกว่า Bitcoin แล้ว นับเป็นการเติบโตที่รวดเร็วมากจากในช่วงไตรมาสก่อน

การเติบโตอย่างก้าวกระโดด

Ethereum นั้นเป็นเหรียญ Altcoin ซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงสุดนั้นมีการเติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะผ่านช่วงวิกฤติจากในช่วงสถ่านการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มาก็ตาม แต่เหรียญดังกล่าวนั้นยังคงยืนหยัดอยู่ในตลาดได้อย่างเข้มแข็ง

ในช่วงไตรมาสก่อน เหรียญดังกล่าวได้ทำสถิติใหม่มากมายตั้งตั้งแต่การเพิ่มขีดจำกัดของธุรกรรมที่จะเกิดขึ้นบนระบบได้โดยการปรับ Gas Limit หรือแม้แต่ปริมาณกิจกรรมบนเครือข่ายดังกล่าวที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้แล้วเหรียญดังกล่าวยังได้มีมูลค่าการซื้อขายในแต่ละวันเพิ่มขึ้นจนไปอยู่ในระดับเดียวกันกับเหรียญอันดับหนึ่งของตลาดอย่าง Bitcoin ได้ในที่สุด

ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งแซงหน้าBitcoin

ล่าสุดรายงานจากบริษัทวิจัยด้านเทคโนโลยี Blockchain อย่าง Messari ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของระดับมูลค่าการซื้อขายรายวันดังกล่าวที่เปลี่ยนแปลงไป โดยขณะนี้มูลค่าดังกล่าวของตลาดเหรียญ Ethereum นั้นได้พุ่งแซงมูลค่าการซื้อขายรายวันของตลาดBitcoin เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งทิศทางดังกล่าวจะไม่เปลี่ยนแปลงไปในเร็วๆนี้อย่างแน่นอนเนื่องจากกิจกรรมบนเครือข่าย Ethereumที่กำลังมากขึ้นเรื่อยๆนั่นเอง

Image 52 1 1024x576.png

เหตุผลเบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของมูลค่าการซื้อขาย

ปริมาณมูลค่าการซื้อขายรายวันบนตลาด Ethereum นั้นประกอบไปด้วยมูลค่าของเหรียญ Ethereum  เองและเหรียญซึ่งใช้มาตรฐาน ERC-20 ต่างๆ ซึ่งอยู่บนเครือข่ายและเหรียญ Stablecoin อื่นๆด้วย โดยเทียบกับมูลค่าการซื้อขายในตลาด Bitcoin ที่รวมแค่เหรียญ USDT ซึ่งออกบนเครือข่าย Omni เท่านั้น อีกทั้งกระแสความนิยมในวงการDeFi หรือDecentralized Finance นั้นยังคงเป็นอีกหนึ่งในแรงผลักสำคัญที่ส่งให้เครือข่ายได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากอีกด้วย

Image 51 1 1024x576.png

เทรน Stablecoin กำลังมา

เป็นสิ่งที่ปฎิเสธไม่ได้ว่าการเพิ่มขึ้นของมูลค่าการซื้อขายบนเครือข่าย Ethereumนั้นโดยหลักแล้วมาจากปริมาณ Stablecoin ในระบบ ตัวอย่างเช่นในปีที่ผ่านมานี้ทาง Tether ได้ออกUSDT แล้วกว่า 9 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 125% นอกจากนี้แล้วเหรียญอื่นอย่าง USDC และ DAI นั้นยังได้มีการออกเหรียญกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์และ 72 ล้านดอลลาร์ตามลำดับอีกด้วย

การเติบโตที่เกิดขึ้นกับ Stablecoin เหล่านี้ส่งผลกระทบต่อเครือข่าย Ethereum เนื่องจาก Stablecoin กว่า 65% นั้นอยู่บนเครือข่าย Ethereum และกว่า 85% ของมูลค่าธุรกรรมที่เกิดขึ้นระหว่าง Stablecoin เหล่านี้ได้ถูกนับรวมเข้ากับมูลค่าของเครือข่ายดังกล่าวด้วยนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง