ข่าว Bitcoin

Ethereum มูลค่าซื้อขายรายวันแซง Bitcoin เรียบร้อยแล้ว

Bitcoin Vs Ethereum.jpg

ข้อมูลล่าสุดจากทางบริษัท Messari เผยมูลค่าการซื้อขายรายวันของเหรียญ Ethereum นั้นมากกว่า Bitcoin แล้ว นับเป็นการเติบโตที่รวดเร็วมากจากในช่วงไตรมาสก่อน

การเติบโตอย่างก้าวกระโดด

Ethereum นั้นเป็นเหรียญ Altcoin ซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงสุดนั้นมีการเติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะผ่านช่วงวิกฤติจากในช่วงสถ่านการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มาก็ตาม แต่เหรียญดังกล่าวนั้นยังคงยืนหยัดอยู่ในตลาดได้อย่างเข้มแข็ง

ในช่วงไตรมาสก่อน เหรียญดังกล่าวได้ทำสถิติใหม่มากมายตั้งตั้งแต่การเพิ่มขีดจำกัดของธุรกรรมที่จะเกิดขึ้นบนระบบได้โดยการปรับ Gas Limit หรือแม้แต่ปริมาณกิจกรรมบนเครือข่ายดังกล่าวที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้แล้วเหรียญดังกล่าวยังได้มีมูลค่าการซื้อขายในแต่ละวันเพิ่มขึ้นจนไปอยู่ในระดับเดียวกันกับเหรียญอันดับหนึ่งของตลาดอย่าง Bitcoin ได้ในที่สุด

ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งแซงหน้าBitcoin

ล่าสุดรายงานจากบริษัทวิจัยด้านเทคโนโลยี Blockchain อย่าง Messari ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของระดับมูลค่าการซื้อขายรายวันดังกล่าวที่เปลี่ยนแปลงไป โดยขณะนี้มูลค่าดังกล่าวของตลาดเหรียญ Ethereum นั้นได้พุ่งแซงมูลค่าการซื้อขายรายวันของตลาดBitcoin เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งทิศทางดังกล่าวจะไม่เปลี่ยนแปลงไปในเร็วๆนี้อย่างแน่นอนเนื่องจากกิจกรรมบนเครือข่าย Ethereumที่กำลังมากขึ้นเรื่อยๆนั่นเอง

Image 52 1 1024x576.png

เหตุผลเบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของมูลค่าการซื้อขาย

ปริมาณมูลค่าการซื้อขายรายวันบนตลาด Ethereum นั้นประกอบไปด้วยมูลค่าของเหรียญ Ethereum  เองและเหรียญซึ่งใช้มาตรฐาน ERC-20 ต่างๆ ซึ่งอยู่บนเครือข่ายและเหรียญ Stablecoin อื่นๆด้วย โดยเทียบกับมูลค่าการซื้อขายในตลาด Bitcoin ที่รวมแค่เหรียญ USDT ซึ่งออกบนเครือข่าย Omni เท่านั้น อีกทั้งกระแสความนิยมในวงการDeFi หรือDecentralized Finance นั้นยังคงเป็นอีกหนึ่งในแรงผลักสำคัญที่ส่งให้เครือข่ายได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากอีกด้วย

Image 51 1 1024x576.png

เทรน Stablecoin กำลังมา

เป็นสิ่งที่ปฎิเสธไม่ได้ว่าการเพิ่มขึ้นของมูลค่าการซื้อขายบนเครือข่าย Ethereumนั้นโดยหลักแล้วมาจากปริมาณ Stablecoin ในระบบ ตัวอย่างเช่นในปีที่ผ่านมานี้ทาง Tether ได้ออกUSDT แล้วกว่า 9 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 125% นอกจากนี้แล้วเหรียญอื่นอย่าง USDC และ DAI นั้นยังได้มีการออกเหรียญกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์และ 72 ล้านดอลลาร์ตามลำดับอีกด้วย

การเติบโตที่เกิดขึ้นกับ Stablecoin เหล่านี้ส่งผลกระทบต่อเครือข่าย Ethereum เนื่องจาก Stablecoin กว่า 65% นั้นอยู่บนเครือข่าย Ethereum และกว่า 85% ของมูลค่าธุรกรรมที่เกิดขึ้นระหว่าง Stablecoin เหล่านี้ได้ถูกนับรวมเข้ากับมูลค่าของเครือข่ายดังกล่าวด้วยนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC