ข่าว Ethereum

Ethereum ทำสถิติสูงสุด ATH หลังอัพเกรด Altair

Ethereum ทำสถิติสูงสุด Ath.png

ราคา Ethereum ทำสถิติสูงสุด ATH อีกครั้งที่ $4,400.97 ในวันศุกร์ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากการอัพเกรด Ethereum 2.0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Ethereum ทำสถิติสูงสุด ATH โดยราคา ETH  ดีดตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยแตะระดับ 4,400.97 ดอลลาร์ เมื่อเวลาประมาณ 01:02 น. UTC ตามดัชนีราคา ETH/USD บน Coinbase และ CoinMarketCap

Ethereum ทำสถิติสูงสุด ATH

ในวันที่ 21 ตุลาคม ETH ทำสถิติสูงสุด ATH มีราคาอยู่ที่ 4,308.48 ซึ่งในขณะที่เขียนอยู่นี้ ราคา ETH อยู่ที่ 4,384 ดอลลาร์ โดยสินทรัพย์ได้พุ่งขึ้นประมาณ 46.6% นับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ดังนั้น Ethereum ทำสถิติสูงสุด ATH ถึง 2 ครั้งในระยะเวลาเพียง 8 วัน 

ที่ผ่านมา ETH อยู่ในช่วงขาขึ้นจนกระทั่งดิ่งร่วงลงมาอยู่ที่ประมาณ 1,780 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 21 ของเดือนกรกฎาคม ซึ่งหากเทียบราคาในวันนั้นกระทั่ง Ethereum ทำสถิติสูงสุด ATH ครั้งใหม่นี้ ETH ดีดเพิ่มขึ้นถึง 147% 

ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม ETH พุ่งแตะระดับเกือบ 4,300 ดอลลาร์ ก่อนร่วงลงมาจนต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ แต่หลังจากมีการอัพเกรดเครือข่ายครั้งที่ 3 ในรอบ 7 เดือน ส่งผลให้ Ethereum 2.0 กลายเป็นเครือข่ายที่เร็วขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

การอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐาน Altair

การอัพเกรดดังกล่าวมีชื่อว่า Altair ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรวมเข้ากับ Ethereum 2.0 หรือ Eth2 ที่กำลังจะเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายการขุด Ethereum ที่ล้าสมัยและเปิดใช้งานได้ในปี 2022 

ปัจจุบัน Ethereum ดำเนินการโดยใช้โมเดล Proof of Work (PoW) ที่ใช้พลังงานมาก ซึ่งนักขุดจะต้องแข่งขันกันเพื่อไขปริศนาที่ซับซ้อนเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรม ดังนั้น Altair มีบทบาทสำคัญเพราะมันทดสอบความสามารถของ Ethereum เพื่อเปลี่ยนไปใช้โมเดล Proof of Stake (PoS) ซึ่งผู้ใช้จะตรวจสอบการทำธุรกรรมตามจำนวนโทเค็นที่พวกเขาถืออยู่นั่นเอง

ด้วยการอัพเกรดครั้งล่าสุด ETH ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH) ที่ 4,341 ดอลลาร์ หลังจากพุ่งขึ้น 7.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดย ETH เพิ่มขึ้นจากระดับกลางที่ 2,000 ดอลลาร์นับตั้งแต่มีการอัพเกรดในลอนดอน 

สินทรัพย์ดิจิทัลยังแตะระดับสูงสุดที่ 4,400 ดอลลาร์เมื่อสองวันก่อน ซึ่งบดบังระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ 4,200 ดอลลาร์ หลังจากนั้น ETH ลดลงเหลือ 4,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้ได้รับแรงหนุนจากการอัพเกรด Altair ครั้งนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain