ข่าว Ethereum

‘Ethereum’ ครองแชมป์เก็บค่า Fee ได้สูงสุดในรอบ 6 เดือน - ทิ้งห่าง BTC ไม่เห็นฝุ่น

Rectangle Template   2023 04 10 T142340.982

‘Token Terminal’ เปิดรายงาน พบ Ethereum ครองแชมป์ 'เก็บค่า Fee ได้สูงที่สุดในรอบ 6 เดือน' ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง TRON ไม่เห็นฝุ่น - Bitcoin ร่วงไปอยู่อันดับ 8

จากรายงานของ ‘Token Terminal’ บริษัทผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน เปิดเผยถึงตัวเลขค่าธรรมเนียมของบล็อกเชนและแพลตฟอร์มต่างๆ ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ว่าบล็อกเชนหรือแพลตฟอร์มใดเก็บค่าธรรมเนียมการใช้งานไปได้สูงที่สุด 25 อันดับแรก

โดยอันดับ 1 ก็ตกเป็นของบล็อกเชน ‘Ethereum’ อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งจากการเป็นบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดสำหรับ DeFi, DEX, NFT หรือแพลตฟอร์ม Smart contact ต่างๆ รวมในรอบ 6 เดือนสามารถเก็บค่าธรรมเนียมการใช้งานไปได้ 724.9 ล้านดอลลาร์

Ethereum ยังทิ้งห่างบล็อกเชนอันดับ 2 อย่าง TRON ที่เก็บค่าธรรมเนียมไปได้ 282.4 ล้านดอลลาร์ และ Uniswap ที่ 269.3 ล้านดอลลาร์

พบว่า Bitcoin (BTC) เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุด ก็ตกไปอยู่ในอันดับ 8 ที่เก็บค่าธรรมเนียมไปได้ 79.6 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ทำไมต้องดูที่ค่าธรรมเนียม? เพราะมันเป็นค่าที่บอกเราว่าโปรโตคอลใดถูกใช้งานจริงๆ แต่มันไม่ได้บอกว่าโปรโตคอลเหล่านั้นดีหรือไม่ดี เพราะถ้าอย่างนั้นต้องไปดูที่รายได้และกำไรแทน

Token Terminal ระบุในโพสต์
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง