ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Ethereum ร่วงหนักจากวิกฤตตะวันออกกลาง แม้พบว่ามีการ Staking ETH เพิ่มมากขึ้น

Ethereum ร่วงหนักจากวิกฤตตะวันออกกลาง แม้การ Staking ยังคงพุ่งสูง

วิกฤตในตะวันออกกลางส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อตลาดคริปโต โดยเฉพาะ Ethereum เหรียญที่มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับสองมีราคาลดลงถึง 15% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์กระตุ้นการเทขายในตลาด

วิกฤตในตะวันออกกลางที่เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ได้สั่นคลอนตลาดทุนทั่วโลก โดยส่งผลกระทบอย่างหนักต่อตลาดคริปโตฯ เหรียญอันดับ 2 ของตลาดอย่าง Ethereum ร่วงจาก 2,719 ดอลลาร์ เหลือเพียง 2,319 ดอลลาร์ภายในเวลา 6 วัน การลดลง 15% ของ ETH ในครั้งนี้รุนแรงกว่าการปรับตัวลงของตลาดคริปโตทั้งหมดที่ประมาณ 11.2%

image-25-1024x641.png.webp

แม้ราคาเหรียญจะลดลง แต่การ Staking เหรียญ Ethereum ในระบบกลับเพิ่มขึ้น โดยมี 68,000 ETH มูลค่าประมาณ $1.57 พันล้านดอลลาร์ ถูกนำไป Stake ในช่วง 6 วันที่ผ่านมา สะท้อนว่านักลงทุนรายใหญ่ยังคงเชื่อมั่นในอนาคตของ Ethereum

image-26-1024x472.png.webp

ปัจจุบัน Ethereum กำลังทดสอบระดับราคาที่มีนัยสำคัญ โดยพบว่านักลงทุนในตลาดได้เปิดสัญญาซื้อ หรือ Long positions เป็นมูลค่ากว่า 91 ล้านดอลลาร์ ที่ระดับราคา 2,300 ดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการยับยั้งการร่วงลงของราคา

image-27-1024x412.jpg (1).webp

มุมมองราคาในระยะสั้น หาก Ethereum สามารถรักษาระดับราคาให้ยืนเหนือ $2,300 ดอลลาร์ได้ และตลาดมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ราคาอาจฟื้นตัวกลับไปที่ 2,500 ดอลลาร์ แต่ถ้าหากกลับลงไปต่ำกว่า 2,300 ดอลลาร์ อาจร่วงต่อไปจนถึง 2,100 ดอลลาร์

image-27-1024x639.png.webp

สถานการณ์ในตะวันออกกลางยังคงส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนควรติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวระดับโลกอย่างใกล้ชิด แม้ว่าการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมการ Staking Ethereum และสัญญาณทางเทคนิคจะเริ่มส่งสัญญาณบวกบ้างแล้วก็ตาม

อ้างอิง : Watcher.guru

ภาพจาก : Cryptonews

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

$HIPPO เหรียญมีมบน SUI บริจาค 5 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน "หมูเด้ง"
ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ
Canary Capital ตามรอย Bitwise ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF
ยอดขาย NFT รายสัปดาห์พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา