ข่าว Ethereum

มีเงื่อนงำ! ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวว่า Charles Hoskinson "ไม่ใช่ผู้ก่อตั้ง Ethereum"

มีเงื่อนงำ! ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวว่า Charles Hoskinson "ไม่ใช่ผู้ก่อตั้ง Ethereum"

มีเงื่อนงำ! หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Ethereum ออกมาชี้แจงว่า 'Charles Hoskinson' ผู้สร้าง Cardano "ไม่ใช่ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum" - เจ้าตัวเร่งทวีตโต้ ไม่ยอมรับ ไม่ปฎิเสธ ไม่ชี้แจงใดๆ

ไม่ว่าจะแฟนๆ หรือใครก็ตามที่อยู่ในแวดวงคริปโตก็คงจะทราบดีว่า ‘Charles Hoskinson’ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารใหญ่ของ ‘IOHK’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังคริปโตดัง Cardano (ADA) เป็นหนึ่งในผู้สร้าง Ethereum (ETH) เคียงข้างกับ ‘Vitalik Buterin’ ก่อนที่จะแยกตัวออกมาทำโปรเจกต์ของตนเอง

อย่างไรก็ตาม เป็นประเริ่มต้นจาก ‘Fabian Vogelsteller’ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ที่ทวีตข้อความระบุว่า Charles Hoskinson นั้น “ไม่ใช่ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum จริงๆ สักเท่าไร” และ “ไม่เคยสร้างอะไรให้กับ Ethereum เลย เท่าที่ทราบ” และเขานั้นเพียงเข้ามาได้ถูกที่ถูกเวลา

โดยเจ้าตัวอธิบายว่าผู้ร่วมสร้าง Ethereum เคียงบ่าเคียงไหล่กับ Vitalik Buterin จริงๆ นั้นมีเพียงแค่ตัวเขาเอง และ ‘Gavin Wood’ ผู้สร้างเหรียญ Polkadot (DOT) เท่านั้น

การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ก็เกิดขึ้นหลังจากที่มีผู้นำข้อมูลมูลค่าทางการตลาดของเหรียญที่มีผู้สร้างเป็นกลุ่มนักพัฒนาผู้บุกเบิก Ethereum เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ซึ่งประกอบไปด้วย Cardano, Polkadot และ Lukso

แม้ว่า Vogelsteller จะชี้แจงภายหลังว่าการออกมาแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อโจมตีใคร แต่เพียงแค่ต้องการนำข้อเท็จจริงออกมาเปิดเผยเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ‘Charles Hoskinson’ ผู้ถูกกล่าวถึงก็ออกมาทวีตตอบโต้ โดยระบุในแนวทางประชดประชัน อย่างไรก็ตามก็ไม่ได้มีการชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว และไม่ได้กล่าวว่าสิ่งที่ Fabian Vogelsteller กล่าวอ้างเป็นความจริงหรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง