ข่าว Ethereum

รายงานเผย DeFi คือแรงผลักเบื้องหลังราคา Ethereum

65172 C5 C 487 C 41 De A913 D1800 Bc E510 D.jpeg.jpg

มูลค่าของ Ethereum เปลี่ยนแปลงไปตามปัจจัยในตลาด แต่สิ่งที่ชัดเจนในช่วงนี้คืออิทธิพลของวงการ DeFi ที่ส่งให้มูลค่าและการใช้งานบนเครือข่ายเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

Ethereum

เครือข่าย Ethereum นั้นนอกจากการใช้งานเช่นเดียวกับสกุลเงินคริปโตอื่นๆแล้วนั้นยังถูกสร้างขึ้นให้ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มหรือฐานการประมวลผลสำหรับโปรแกรม Smart Contracts หรือโครงการทางด้านBlockchain อื่นๆ อย่างเช่น การ ICO หรือแม้แต่เกมและแอปพลิเคชั่นต่างๆ ดังนั้นแล้วมูลค่าของสกุลเงินคริปโตดังกล่าวนั้นจึงได้รับอิทธิพลการเปลี่ยนแปลงจากกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายอีกด้วย

การเติบโตของเครือข่าย

ในช่วงปีนี้ สาวก Ethereum นั้นก็ต้องตื่นเต้นดีใจไปตามๆกัน เนื่องจากการเติบโตของเครือข่ายที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาเรียกได้ว่าแซงหน้าเหรียญอันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin ไปพอสมควร โดยในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้มีรายงานจากทาง Santiment กล่าวถึงอัตราการเปิดบัญชีบนเครือข่ายของ Ethereum นั้นพุ่งสูงขึ้นนับแสนรายการต่อวัน

ซึ่งการเพิ่มขึ้นของปริมาณบัญชีดังกล่าวนั้น เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการเพิ่มขึ้นของอัตราการดำเนินธุรกรรมที่เกิดขึ้นบนระบบ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ก่อนนั้น  Ethereum ได้ทำสถิติมียอดการธุรกรรมต่อวันมากกว่า 1 ล้านรายการต่อวันอยู่ด้วยกันหลายวันเลยทีเดียว

เปรียบเทียบกับในช่วง All-Time High ของ Ethereum

การเติบโตของเครือข่ายได้ช่วงนี้ได้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับการพุ่งแตะจุดสูงสุดของมูลค่าเหรียญ ETH ในช่วงที่อัตราการ ICO บนเครือข่ายนั้นล้นความต้องการของตลาด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เรียกว่า ICO Bubble นั่นเอง โดยในครั้งนี้ระดับอัตราการถอนเหรียญออกจาก Exchange นั้นขึ้นสูงใกล้เคียงกับในช่วงของเหตุการณ์ดังกล่าวนั่นเอง

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสัญญาณของกิจกรรมบนเครือข่าย ซึ่งในกรณีดังกล่าวไม่ได้เกิดจากความนิยมในเกมชื่อดังอย่าง CryptoKitties แต่อย่างใด แต่กลับเป็นเทรนของ Decentralized Finance (DeFi) หรือกิจกรรมทางการเงินบนระบบ Blockchain ซึ่งได้เกิดขึ้นจำนวนมากบนเครือข่ายของ Ethereum โดยทาง Weiss Crypto Ratings ได้กล่าวว่ากรณีนี้เองเป็นการเพิ่มคุณค่าที่แท้จริงให้กับเครือข่าย

แรงส่งจาก DeFi ยังไม่มากพอ

อย่างไรก็ตามแม้ว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะจาก DeFi นั้นจะเป็นแรงขับให้ราคาEthereum นั่นพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่จากกราฟด้านล่างจะเห็นว่าช่วงราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นวิ่งอยู่ในกรอบระหว่างช่วง 220 ดอลลาร์ และช่วง 250 ดอลลาร์โดยไม่มีทีท่าว่าจะฉีกออกจากกรอบดังกล่าวได้ในเร็วๆนี้ อีกทั้งยังมีแนวคิดจากหลายคนในวงการถึงกรณีของ Ethereum ที่อาจจะไม่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตามการเติบโตของวงการ DeFi อีกด้วย

Image 3 1024x717.jpeg
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว